ข่าว

เมืองในสหรัฐสั่งจำคุกคุณยายวัย 79 ข้อหาให้อาหารแมวจรจัด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คุณยายในสหรัฐถูกลงโทษจำคุก 10 วัน เพิกเฉยคำสั่งห้ามให้อาหารแมวจรจัด



นางแนนซี เซกูลา ชาวเมือง การ์ฟีลด์ ไฮทส์ รัฐโอไฮโอ วัย 79 ปี ถูกตัดสินจำคุก 10 วัน ฐานกระทำสิ่งที่เธอเชื่อว่าเป็นความเมตตา นั่นคือให้อาหารแมวจรจัด  


เพื่อนบ้านของเธอย้ายออกไปเมื่อ 2 ปีก่อน โดยทิ้งแมวที่เคยเลี้ยงไว้อยู่ตามยถากรรม วันหนึ่งมันเริ่มไปวนเวียนสวนหลังบ้าน 

 

 

นางเซกูลาซึ่งเป็นคนรักแมว จึงเริ่มให้อาหาร เพราะห่วงสวัสดิภาพ แต่เพื่อนบ้านเห็นและโทรแจ้งเจ้าหน้าที่  เนื่องจากการให้อาหารหมา-แมวจรจัดในเมืองที่มีชื่อเดียวกับแมวการ์ตูนโด่งดัง การ์ฟีลด์ ไฮทส์ ถือเป็นความผิด 

 


ในปี 2560 นางเซกูลาได้รับหนังสือเตือนจากเทศบาลครั้งแรก  แต่เธอเพิกเฉยและยังให้อาหารแมวต่อ หนังสือเตือนตามมาอีก 3 ครั้ง ล่าสุด เป็นหมายเรียกให้เธอไปขึ้นศาลเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว และถูกตัดสินลงโทษจำคุกที่เรือนจำคูยาโฮกา เคาน์ตี 10 วัน  ในข้อหาหมิ่นศาล เพราะได้รับหนังสือเตือนหลายครั้งแต่เพิกเฉย 

 

เมืองในสหรัฐสั่งจำคุกคุณยายวัย 79 ข้อหาให้อาหารแมวจรจัด

 


ครอบครัวของเธอรู้สึกช็อกและบอกกับช่อง Fox8  ว่าเป็นบทลงโทษที่ไม่เหมาะสม และไม่อยากเชื่อที่จะให้คนอายุ 79 ปีติดคุกเพราะให้อาหารแมว พาวลาวสกี ลูกชายของเธอ กล่าวว่า เขาเป็นห่วงสวัสดิภาพของแม่หากเธอต้องไปรับโทษจริง 

 

 

ขณะเจ้าหน้าที่ของเมือง กล่าวว่า ปัญหามีมาตั้งแต่ปี 2558 แล้ว เพื่อนบ้านร้องเรียนขอให้ทางการช่วยเหลือ เพราะมองว่าเป็นปัญหาด้านสุขภาพด้วย เนื่องจากมีแมวเพ่นพ่านจำนวนมาก เขาจับมาได้แล้ว 22 ตัวในรอบหลายปี และเชื่อว่ายังมีอยู่อีกราว 10-12 ตัว 

 

นางเซกูลา ซึ่งมีกำหนดต้องไปรายงานตัวรับโทษจำคุก 11 สิงหาคม ได้ติดต่อศูนย์สงเคราะห์สัตว์ให้ช่วยดูแลแมว แต่ยังไม่ได้รับการตอบรับ เธอกล่าวด้วยว่า เธอเคยเลี้ยงแมวแต่พวกมันตายไปหมดแล้ว  เธอคิดถึงพวกมันมาก สามีของเธอก็เสียแล้ว  และมีแมวพวกนี้ช่วยคลายเหงา  

 


อย่างไรก็ดี ล่าสุด มีรายงานว่าผู้พิพากษาเตรียมทบทวนคำตัดสินคดีนี้ใหม่ และนัดฟังการไต่สวนจากทุกฝ่าย 6 สิงหาคมนี้ 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ