ข่าว

ยูทูบเบอร์ 6 ขวบเกาหลีใต้ซื้อตึกย่านหรู 250 ล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ครอบครัวของเด็กหญิงเจ้าของ 2 ช่องยูทูป ที่ครองสัดส่วนผู้ติดตามและรายได้มากสุดในเกาหลีใต้ ซื้อตึกย่านหรูของกรุงโซลกว่า 200 ล้าน

 

 

หนังสือพิมพ์ Maeil Business ในเกาหลีใต้ รายงานเมื่อวันอังคาร ( 23 ก.ค.) ว่า โบรัม แฟมิลี บริษัทผู้ดำเนินงานช่องยูทูป 2 ช่องที่มีเด็กหญิงโบรัม วัย 6 ขวบเป็นตัวชูโรง ซื้ออาคาร 5 ชั้นในย่านชองดัม เขตคังนัม กรุงโซล ราคาประมาณ 9,500 ล้านวอน ( ประมาณ 250 ล้านบาท )  

 

ยูทูบเบอร์ 6 ขวบเกาหลีใต้ซื้อตึกย่านหรู 250 ล้าน

( Korea Herald ) 

 


รายงานอ้างบริษัทซื้อขายอสังหาริมทรัพย์ ว่าอาคารหลังนั้น ตั้งอยู่ใกล้กับสถานี คัมนัม-คู ออฟฟิศ สถานีขนส่งขนาดใหญ่ ที่รถไฟใต้ดินสายหมายเลข 7 ตัดกับสายบุนดัง 


สำเนาทะเบียนอสังหาริมทรัพย์ แสดงให้เห็นว่าครอบครัวของเด็กหญิง ซื้ออาคารพื้นที่ 258.3 ตารางเมตร เมื่อ 3 เมษายน โดยเป็นเจ้าของแต่เพียงผู้เดียว 

 

ยูทูบเบอร์ 6 ขวบเกาหลีใต้ซื้อตึกย่านหรู 250 ล้าน

 


Social Blade เวบไซต์วิเคราะห์ยูทูบ ระบุว่า ช่อง Boram Tube ToysReview กับ Boram Tube Vlog  มีผู้ติดตาม และครองสัดส่วนกำไรสูงสุดในบรรดาช่องยูทูบในเกาหลีใต้ ประเมินว่าสองช่องนี้ทำรายได้เฉลี่ยน 3.1 ล้านดอลลาร์ต่อเดือน (ประมาณ 96 ล้านบาท) 

 

 


ช่อง Boram Tube ToysReview แนะนำและรีวิวของเล่น ได้รับความนิยมทั่วโลก มีผู้ติดตาม 13.6 ล้าน 

 

 

 

ส่วนช่อง Boram Tube Vlog ที่บอกเล่าชีวิตประจำวันของเด็กหญิงและครอบครัว มีผู้ติดตาม 17.5 ล้าน 

 

อีกด้านหนึ่ง โคเรีย เฮรัลด์ รายงานว่า ครอบครัวของโบรัม เคยตกเป็นเป้าวิจารณ์ในอดีต 


ในเดือนกันยายน 2560 เซฟ เดอะ ชิลเดรน ในเกาหลีใต้ เคยยื่นคำร้องต่อศาล กล่าวหาผู้ปกครองของเซเลบยูทูบ แสวงหากำไร ด้วยการผลักดันเด็กไปอยู่ในสถานการณ์ที่อาจทำให้เด็กสภาพจิตย่ำแย่ และเผยแพร่คลิปสู่สาธารณะที่ก่ออิทธิพลทางลบต่อผู้ชมวัยเยาว์  


วิดีโอที่ถูกวิจารณ์ แสดงให้เห็นเด็กหญิงวัย 6 ขวบ ขโมยเงินจากกระเป๋าเงินของพ่อ ทำตุ๊กตาตัวโปรดเสียหาย และเล่นเป็นคนท้องกำลังคลอดลูก แต่หลังจากถูกตำหนิ พ่อแม่ของโบรัมได้ออกมาขอโทษ และตั้งค่าคลิปเหล่านั้นเป็นส่วนตัว 


ในระยะหลัง ความห่วงใยดาราเด็กบนแพลตฟอร์มวิดีโอมีมากขึ้น และหลายฝ่ายเรียกร้องให้เพิ่มกฎเข้มงวด 

 


ข้อมูลจากเวบไซต์ โซเชียล เบลด พบว่า 15 ช่องยูทูปที่มีรายได้สูงสุดในเกาหลใต้  10 ช่องรวมถึงครอบครัวโบรัม มีเด็กเป็นตัวชูโรงหรือเล็งทำตลาดกับผู้ชมวัยเยาว์ 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ