ข่าว

เพื่อนบ้านฮีโร่รุดช่วยเด็กพ้นภัยพิตบูลยอมโดนวิ่งไล่แทน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ได้เพื่อนบ้านกล้าหาญช่วยไว้ เด็กชายเล่นกับเพื่อน จู่ๆมีพิตบูลกระโจนใส่ หนุ่มวัย 19 รุดช่วยทั้งที่เสี่ยงมาก 

 

เหตุเกิดเมื่อเย็นวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ( 21 ก.ค.) เด็กชายเมสัน วัย 6 ขวบ กับเพื่อน 2 คนกำลังเล่นอยู่ในหมู่บ้าน ในเมืองคอนโร รัฐเท็กซัส  สุนัขพิตบูลตัวหนึ่งหลุดมาจากไหนไม่รู้ กระโจนเข้าหาและยืนคร่อมบนตัวเด็กชายเมสัน ขณะเด็กอีก 2 คนวิ่งหนีด้วยความตกใจ 
 

 

 

เพื่อนบ้านฮีโร่รุดช่วยเด็กพ้นภัยพิตบูลยอมโดนวิ่งไล่แทน

 

ขณะเมสันกำลังแย่  ถูกพิตบูลกัดศีรษะขณะนอนคว่ำ แต่เคราะห์ดี ชายคนหนึ่งวิ่งมาช่วยเหลือด้วยการดึงความสนใจของสุนัข 


ต่อมา ทราบชื่อพลเมืองดีว่า แกรนต์ บราวน์ อายุ 19 ปี  เขากล่าวว่าทันทีที่ได้ยินเสียงเด็กร้อง เขาวิ่งไปจุดนั้นทันทีโดยไม่ได้คิดอะไรเลย “ผมไม่รู้ว่าต้องทำอย่างไร รู้แต่ว่าต้องหาทางเอาสุนัขออกจากเด็กให้ได้”  และแกรนต์ก็ทำให้สุนัขหันไปสนใจ หยุดกัดเมสัน และเปลี่ยนเป้าหมายหันไปเล่นงานเขาแทน เปิดโอกาสให้เมสันวิ่งเข้าไปหลบในบ้าน 


กล้องวงจรปิดของบ้านแถบนั้น บันทึกเหตุการณ์ทั้งหมดไว้ได้ และช่วยให้เห็นเหตุการณ์จากหลายมุม 

 

 

 

ขณะเด็กชายเมสันเข้าไปที่ปลอดภัยแล้ว แต่บราวน์ยังต้องวิ่งหนีสุนัขอยู่ จังหวะหนึ่งมันกระโจนใส่จนบราวน์ล้มลงไปบนพื้นหญ้า เขาพยายามผลักปากมันออกไปจากตัว ทั้งสองปลุกปล้ำกันไม่กี่วินาที ก่อนที่หนุ่มวัย 19 ลุกขึ้นมาได้และวิ่งหนีทัน  บราวน์ได้รับบาดเจ็บเป็นแผลที่แขน ร้ายแรงพอที่จะต้องนำตัวส่งโรงพยาบาลไปรักษา  นอกจากนี้ ยังได้แผลที่ศีรษะ และฟกช้ำตามใบหน้า 


จิเลียน ลินแมน มารดาของเด็กชาย กล่าวว่า  ลูกชายวิ่งเข้าไปในบ้าน สภาพแขนและศีรษะมีเลือดออก เธอไม่รู้จะพูดอย่างไรนอกจากขอบคุณบราวน์ที่เข้าช่วยเหลือลูกชายของเธออย่างรวดเร็ว 


ส่วนสุนัขพิตบูลที่ทำร้าย อยู่ในความดูแลของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแล้ว  

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ