ข่าว

หนุ่มมะกันปีนตึกไฟไหม้ 19 ชั้นในคลิปดังเผยปีนเพื่อช่วยแม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไม่ใช่เพราะหนีไฟไหม้อย่างที่เข้าใจกันในตอนแรกหลังเป็นคลิปดัง 



คืนวันพฤหัสบดีที่แล้วตามเวลาสหรัฐ ชายอเมริกันคนหนึ่งกลายเป็นคนดังชั่วข้ามคืน หลังคลิปสะพัดในโลกออนไลน์ แสดงให้เห็นนาทีที่เขากำลังปีนลงมาจากอาคารอพาร์ทเมนต์ 19 ชั้นในฟิลาเดลเฟีย ขณะเกิดเหตุเพลิงไหม้อย่างน่าหวาดเสียว แต่ก็ลงมาถึงพื้นล่างโดยสวัสดิภาพ 

 

 

 



จากคลิปที่เห็น เข้าใจกันว่าชายหนุ่มที่บางคนเรียกว่าสไปเดอร์แมนในโลกจริง กำลังปีนตึกหนีไฟไหม้ แต่ล่าสุด ชายในคลิปที่ทราบชื่อต่อมาว่า เจอร์ไมน์  บอกเล่าเหตุผลผลของการกระทำเสี่ยงตายในวันนั้น กับช่อง เอบีซี 6 และ WPVI ว่าเขาได้รับโทรศัพท์จากน้อง/พี่สาว ว่าอาคารที่แม่อยู่เกิดไฟไหม้ ออกมาไม่ได้ เขาจึงรีบไปที่เกิดเหตุ และพยายามขึ้นไปหาแม่ซึ่งเป็นผู้ป่วยติดเตียง วัย 65 ปี แต่ตำรวจไม่อนุญาต เขาจึงตัดสินใจปีนตึกโดยจับยึดกับราวระเบียง ทั้งที่สภาพร่างกายขณะนั้นไม่ได้สมบูรณ์ ต้องไม้คำยันเพราะสะโพกร้าวอยู่ แต่“นั่นคือแม่ผม ต้องไม่มีข้อจำกัดใด” หนุ่มคนงานก่อสร้าง วัย 35 ปีกล่าว   

 

หนุ่มมะกันปีนตึกไฟไหม้ 19 ชั้นในคลิปดังเผยปีนเพื่อช่วยแม่

 

 “เวลาอะดรีนาลีนหลั่ง แม่ของคุณอยู่บนนั้น คิดว่าแม่กำลังจะตาย คุณคงทำได้ทุกอย่างแหล่ะ”


ลูกชายกล่าวว่า เชเลีย มารดา พักบนชั้น 15 ของอพาร์ทเมนต์ที่ไฟไหม้ ลุกจากเตียงเองไม่ได้ เดินก็ลำบาก หากเกิดไฟไหม้ต้องมีคนช่วยสถานเดียว  แม่ตกใจที่เห็นเขาบนระเบียง "แต่ไม่ได้ประหลาดใจกับสิ่งที่ผมทำ แม้รู้ว่าผมจะต้องไปหาแน่ๆ"

หลังแม่บอกว่าเธอสบายดี ไฟควบคุมได้แล้ว ลูกชายจึงไต่กลับลงมาพื้นล่างที่กลายเป็นคลิปดัง และเจอตำรวจที่รออยู่ แต่ตำรวจเข้าใจสถานการณ์ของเขา และบอกให้รีบออกไปจากสถานที่โดยเร็วไม่เช่นนั้นจะถูกจับกุม  

เมื่อถามว่าปีนได้อย่างไรแถมไม่บาดเจ็บ เจอร์ไมน์กล่าวว่า  สมัยเด็ก เคยปีนหลังคา ผมดีใจที่เคยฝึกมาก่อน” 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ