ข่าว

ถึงคิวตร.แคนาดาได้อายพลาดติดฟิลเตอร์แมวแถลงเรื่องเครียด 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทีมงานโซเชียลตำรวจแคนาดาเผลอติดฟิลเตอร์แมวขณะไลฟ์แถลงข่าวคืบหน้าคดีดัง 


การแถลงข่าวความคืบหน้าคดีฆาตกรรมนักท่องเที่ยวคู่รักอเมริกันและสตรีออสเตรเลียในแคนาดา ผ่านไลฟ์เฟซบุ๊กเมื่อวันศุกร์ที่ผานมา กลายเป็นเรื่องที่สร้างความอับอายแก่สำนักงานตำรวจบริทิชโคลัมเบีย เมื่อโฆษกตำรวจปรากฎตัวในแถลงข่าวโดยมีหูและหนวดแมวติดมาด้วย 

 

 

 

 

 

ไทเลอร์ ดอว์สัน ผู้สื่อข่าว บันทึกภาพหน้าจอ และนำมาแชร์บนทวิตเตอร์  

 

 

 

ถึงคิวตร.แคนาดาได้อายพลาดติดฟิลเตอร์แมวแถลงเรื่องเครียด 

 


หลายคนคิดว่าบัญชีผู้ใช้เฟซบุ๊กนี้อาจถูกแฮก ตำรวจบริทิชโคลัมเบีย แจ้งบนทวิตเตอร์ว่า รับทราบเรื่องนี้แล้ว เป็นการตั้งค่าอัตโนมัติ และแถลงขอโทษ ต่อมา ได้อัพโหลดคลิปแถลงข่าวใหม่เป็นเวอร์ชันปกติ  คำอธิบายยิ่งสร้างความสับสนแก่ชาวเน็ต ว่า เหตุใดจึงตั้งค่าฟิลเตอร์แมวเป็นอัตโนมัติ

 

ถึงคิวตร.แคนาดาได้อายพลาดติดฟิลเตอร์แมวแถลงเรื่องเครียด 


เหตุการณ์แบบนี้ระหว่างเฟซบุ๊กไลฟ์เคยเกิดขึ้นมาแล้ว เมื่อเดือนก่อน นายเชาคัต ยูซาฟไซ รัฐมนตรีรัฐบาลท้องถิ่นจังหวัดไคเบอร์ปักตุนควา ทางตะวันตกเฉียงเหนือของปากีสถาน ถ่ายทอดสดการแถลงข่าวแบบมีฟิลเตอร์แมว จนกลายเป็นเรื่องขำขันของชาวเน็ต 

 

 

ถึงคิวตร.แคนาดาได้อายพลาดติดฟิลเตอร์แมวแถลงเรื่องเครียด 


สำหรับคดีที่ตำรวจแคนาดาแถลงเมื่อวันศุกร์นั้น เป็นกรณีการเสียชีวิตของ ชินนา โนเอล ดีส สตรีชาวอเมริกันจากรัฐนอร์ทคาโรไลนา วัย 24 ปี กับ ลูคัส รอเบิร์ตสัน แฟนหนุ่มชาวออสเตรเลียวัย 23 ปี  ซึ่งตำรวจระบุว่า มีเงื่อนงำ 


ทั้งคู่ถูกยิงและพบเป็นศพ ใกล้กับรถแวนเชฟโรเล็ตของพวกเขา บนทางหลวง 97 ทางเหนือของบริทิชโคลัมเบีย เมื่อวันที่ 15 ก.ค.  ตำรวจขอให้ผู้พบเห็นผู้ตาย รถแวน หรืออยู่ในบริเวณนั้นในช่วงเกิดเหตุขอให้ออกมาให้ข้อมูลกับตำรวจ จุดที่พบศพเป็นส่วนหนึ่งของถนนที่ได้กิตติศัพท์ว่า เป็นไฮเวย์แห่งน้ำตา เพราะเป็นจุดเกิดเหตุฆาตกรรมกว่า 40 ราย ทำให้ข่าวลือที่ว่า อาจเป็นฝีมือฆาตกรต่อเนื่องกลับมาอีกครั้ง แต่ทางการปฏิเสธ 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ