ข่าว

ตร.สนามบินโรมาเนียล็อคตัว-ลากผู้โดยสารอียิปต์ลงจากเครื่อง 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยสนามบินบูคาเรสต์ ลากผู้โดยสารอียิปต์ลงจากเครื่อง ท่ามกลางความตกใจของผู้โดยสารทั้งลำ

( คลิป Facebook/Youssef Abdelkader ) 


เหตุการณ์ในคลิปเกิดขึ้นที่สนามบินบูคาเรสต์ บนเครื่องบินสายการบิน ทารอม   ของโรมาเนีย ที่เดินทางจากปารีส แวะจอดสนามบิน Henri Coandă เมืองหลวงโรมาเนีย ก่อนมุ่งหน้ากรุงไคโร  ประเทศอียิปต์ 

คลิปแสดงให้เห็นนาทีการทะเลาะวุ่นวาย ระหว่างผู้โดยสารชาวอียิปต์ กับลูกเรือ ที่พยายามขัดขืนการจับกุม ต่อมา ตำรวจสนามบินเข้าแทรกแซง ใช้กำลังบังคับผู้โดยสารคนนั้นลงจากเครื่องแบบถูลู่ถูกังและสวมกุญแจมือ ท่ามกลางเสียงกรีดร้องของภรรยาและลูกชาย และเสียงโหวกเหวกของผู้โดยสารบนเครื่อง ที่ไม่เห็นด้วยกับการปฏิบัติการของเจ้าหน้าที่ 

 

 



Viorica Hagagg ผู้โดยสารที่แชร์เรื่องนี้บนเฟซบุ๊ก เล่าเหตุการณ์ว่า สตรีคนหนึ่งพูดภาษาอังกฤษไม่ได้ นั่งติดกับทางออกฉุกเฉิน แต่ไม่เข้าใจระเบียบทางออกฉุกเฉิน พนักงานต้อนรับบนเครื่องบินจึงให้ครอบครัวนี้ย้ายไปด้านหลัง

 


ไม่กี่นาทีหลังย้ายไปแล้ว  ตำรวจขอให้สตรีคนดังกล่าวมอบหนังสือเดินทาง และสั่งให้ลงจากเครื่องบินทั้งครอบครัวตามคำร้องขอของกัปตัน แต่ผู้โดยสารหญิงท่านนั้นและครอบครัวยังไม่เข้าใจว่าอีกฝ่ายต้องการให้ทำอะไร ผู้โดยสารคนอื่น ขอให้รปภ.หรือลูกเรือจัดหาล่าม แต่ตำรวจบอกว่าไม่จำเป็น  และแสดงท่าที่ไม่เป็นมิตรตลอดเวลา 

 

 

คลิปแสดงให้เห็นหน่วยแพทย์รุดดูอาการของภรรยา หลังจากสามีถูกลากลงจากเครื่อง มีรายงานว่าเธอเป็นเบาหวานและเป็นลม ต้องได้รับยาปรับระดับน้ำตาล 

 


ต่อมา ลูกเรือแจ้งผู้โดยสารว่า สตรีคนดังกล่าวถ่มน้ำลายใส่พนักงานต้อนรับ 

 


สายการบินเข้าไปตอบโพสต์ของ Viorica Hagagg บนเฟซบุ๊กว่า เสียใจอย่างสุดซึ้งกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่ไม่อาจเพิกเฉยหรือยอมให้ผู้โดยสาร ละเมิดกฎและคุกคามความปลอดภัยของผู้โดยสารคนอื่น ลูกเรือปฏิบัติตามขั้นตอนสำหรับเหตุการณ์ลักษณะนี้ เมื่อผู้โดยสารไม่ยอมย้ายที่นั่ง จึงต้องเรียกเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งการปฏิบัติของตำรวจ เป็นกรณีแยกกับสายการบิน 

 


สำนักข่าว เอลวาตัน ในอียิปต์ ได้สัมภาษณ์ ฮัสซัน ซาลามา ซึ่งเป็นผู้โดยสารในคลิปที่ถูกลากลงจากเครื่อง เขาอ้างว่าภรรยาย้ายที่นั่งแล้ว แต่ตำรวจยังบังคับให้ลงจากเครื่อง ยกเลิกวีซ่า และเขาถูกพาขึ้นรถตำรวจไปยังห้องกักขังของสนามบินและถูกสวมกุญแจมือ 3 ชม. ขณะที่อีกด้าน ภรรยาของเขาอาการแย่เพราะเบาหวาน ถูกนำตัวส่งรพ.พร้อมลูกชาย 

 


สถานทูตอียิปต์กำลังสอบสวนเรื่องนี้และประสานกับทางการโรมาเนีย และให้รายละเอียดเบื้องต้นว่า ซาลามา กับครอบครัว  เดินทางจากปารีส แวะจอดกรุงบูคาเรสต์ ภรรยาของซาลามา ซึ่งเป็นชาวโมร็อกโก มีปากเสียงกับลูกเรือ หลังจากที่เธอวางกระเป๋าที่ประตูทางออกฉุกเฉิน และไม่ยอมเปลี่ยนที่นั่ง เพราะไม่เข้าใจภาษาอังกฤษที่ลูกเรือพูด 

 

 ส่วนรายงานที่ว่า ภรรยาของซาลามาถ่มน้ำลายใส่ลูกเรือ ยังไม่สามารถยืนยันได้ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ