ข่าว

เช็คบิล 3.2 ล้านผู้โดยสารอาละวาดกลางเวหา-บินขับไล่ขึ้นประกบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เรียกเก็บเงิน 8.5 หมื่นปอนด์ ก่อเหตุอาละวาดบนเครื่องบิน จนกองทัพอากาศอังกฤษต้องส่งบินทหารขึ้นประกบ กลับไปลงจอด



โคลเอ เฮนส์  ( Chloe Haines ) สตรีอังกฤษวัย 25 ปี ถูกสายการบิน เจ็ตทู ( Jet2 ) กล่าวหามีพฤติกรรมก้าวร้าว ล่วงละเมิดและอันตรายบนเครื่องบิน  รวมถึงการพยายามเปิดประตูเครื่องบินที่กำลังทำจากบินจากสนามบินสแตนสเต็ด ในลอนดอน มุ่งหน้าเมืองดาลามาน  ประเทศตุรกี เมื่อเดือนที่แล้ว 
 

 

 

 

ความโกลาหลจากพฤติกรรมของเธอ ทำให้กองทัพอากาศอังกฤษ ต้องส่งเครื่องบินขับไล่ Typhoon  2 ลำ ขึ้นบินประกบ กลับไปลงจอดสนามบินสแตนสเต็ด ขณะที่ลูกเรือและผู้โดยสารต้องช่วยกันจับตัวเธอไว้


เฮนส์ ที่ขณะนั้นเดินทางพร้อมกับคุณยาย/ย่าที่นั่งรถเก้าอี้รถเข็น ก่อเหตุอาละวาดที่กลายเป็นสัญญาณเตือนไฮแจ็ค หรือสลัดอากาศจี้บังคับเครื่องบิน เมื่อเธอพยายามจะเปิดประตูฉุกเฉิน 

 

สตีเฟน บราวส์ อดีตเบาน์เซอร์ วัย 58ปี  ( คนเฝ้าหน้าร้านที่คอยโยนผู้ไม่ได้รับอนุญาตเข้าออกมา) กล่าวว่า เฮนส์ทั้งเตะ ต่อยและกรีดร้องใส่พนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน เธอตัวเล็กก็จริงแต่แข็งแรงเท่าผู้ชายคนหนึ่งเลยทีเดียว 

 

 

ส่วน เอมรี วารอล ที่นั่งด้านหลังผู้ก่อเหตุ บอก เดอะ ซันว่า เฮนส์กรีดร้อง ให้ปล่อยตัวเธอ และตะโกน “ฉันจะฆ่าทุกคน” หลังจากถูกชายคนหนึ่งนับทับบนตัว อีกสองคนจับขาคนละข้าง ก่อนได้ยิน โซนิก บูม หรือเสียงจากเครื่องบินรบกองทัพอากาศ 2 ลำ ขณะบินขึ้นไปประกบพาลงจอดโดยสวัสดิภาพเมื่อ 22 มิถุนายน 


เฮนส์  ถูกตำรวจจับกุมทันที เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหาทำร้ายร่างกาย  ทำให้เครื่องบินตกอยู่ในอันตรายและก่อความเสียหาย ก่อนถูกสายการบินเรียกเก็บค่าใช้จ่าย 


สตีฟ ฮีฟ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Jet2 และ Jet2holidays กล่าวว่า การกระทำของเฮนส์ จัดอยู่ในหมวดพฤติกรรมร้ายแรงที่สุดของผู้โดยสารที่สายการบินเคยประสบ  และเธอจะต้องเผชิญกับผลที่ตามมาจากการกระทำของตัวเอง 

 

 

 


สายการบินจะติดตามทวงค่าใช้จ่ายอันเกิดจากการเบนเส้นทาง และค่าใช้จ่ายทั้งหมดที่เป็นเหตุให้ผู้โดยสารไม่ได้รับความสะดวกสบาย พร้อมกับหวังว่า เหตุการณ์นี้จะเป็นการเตือนไปยังคนที่คิดว่าจะแสดงพฤติกรรมอะไรก็ได้บนเครื่องบิน  

 


ต่อมา Jet2 ยืนยันว่า ได้ออกคำสั่งห้ามเฮนส์ บินกับสายการบินในเครือตลอดชีวิต และเรียกเก็บเงิน  8.5 หมื่นปอนด์ (ราว 3.2 ล้านบาท )
 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ