ข่าว

ตูมสนั่นในไครสต์เชิร์ชบ้านพังครึ่งหลัง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชาวเมืองไครสต์เชิร์ชผวาเสียงดังสนั่นนึกว่าแผ่นดินไหวหรือก่อการร้าย 


ตำรวจเมืองไครสต์เชิร์ช บนเกาะใต้ นิวซีแลนด์ แจ้งว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายคน หลังเกิดเหตุ “ร้ายแรง” ที่ทำให้บ้านหลังหนึ่งไฟไหม้เสียหายหนัก  หลังได้ยินเสียงระเบิดดังสนั่น 


เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 10.20 น. ตามเวลาท้องถิ่น ย่านนอร์ทวูด ตำรวจปิดถนนโดยรอบเพื่อดับไฟที่ยังไหม้อยู่ และอพยพคนโดยรอบราว 50 คน 

 


พนักงานโรงแรมในไครสต์เชิร์ช กล่าวกับนิวซีแลนด์ เฮรัลด์ว่า ได้ยินเสียงดังเหมือนกับเหตุระเบิดเขย่าอาคารใกล้เคียง จนคิดว่าน่าจะเกิดระเบิด มากกว่าเป็นแผ่นดินไหว 

 

 

(ภาพมุมสูง ) 

 


ตำรวจไม่แสดงความเห็นว่าอะไรอาจเป็นสาเหตุ แต่สันนิษฐานในเบื้องต้นน่าจะเป็นแก๊สระเบิด 

 

ตูมสนั่นในไครสต์เชิร์ชบ้านพังครึ่งหลัง

 

 

เจมส์ ลูเออร์ ผู้เห็นเหตุการณ์กล่าวกับ Stuff สื่อนิวซีแลนด์ว่า เขากำลังทำงานอยู่ใกล้ๆ  ได้ยินเสียงระเบิด “ผมรู้สึกเหมือนเกิดแผ่นดินไหว พวกเราจึงพากันออกจากบ้านที่กำลังทำงานอยู่ และวิ่งไปบนถนน กลุ่มควันขาดใหญ่พวยพุ่งจากหลังบ้านหลังที่เกิดเหตุ” 

 

ตูมสนั่นในไครสต์เชิร์ชบ้านพังครึ่งหลัง

 

แอนกัส เฮนดรี เพื่อนบ้านอีกคน กล่าวว่า ได้ยินเสียงระเบิดดังมากๆ ไม่แน่ใจว่าเกิดอะไรขึ้น เมื่อออกไปข้างนอกก็เห็นฝุ่นตลบ เศษซากปลิวว่อน สถานที่เกิดเหตุไม่อยู่ในสภาพบ้านอีกต่อไป เหลือแค่ครึ่งหลัง ที่เหลือเป็นกองซากหักพังจากแรงระเบิด


เหตุระทึกขวัญเกิดขึ้น 4 เดือนหลังจากมือปืนชาวออสเตรเลียบุกเดี่ยวกราดยิงมัสยิด 2 แห่ง เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 51 คน และบาดเจ็บหลายสิบ เป็นเหตุนองเลือดสุดในประวัติศาสตร์นิวซีแลนด์ในยามไม่มีสงคราม และย้อนหลังไปในปี 2554 เมืองเดียวกันยังเคยเผชิญแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ เสียชีวิต 185 คน 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ