ข่าว

ไม่รู้จะหนีไปไหนกวางเคว้งคว้างกลางน้ำท่วมอุทยานในอินเดีย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เห็นแล้วใจสลาย กวางลุยน้ำลึกในอุทยานแห่งชาติคาจิรังกา แหล่งธรรมชาติสำคัญในรัฐอัสสัม หลังฝนถล่มจมน้ำ 90%

( คลิป Parveen Kaswan ) 


ปาร์วีน คัสวัน เจ้าหน้าที่สำนักงานป่าไม้อินเดีย แชร์คลิปความยาว 2 นาทีที่ทำให้ชาวเน็ตเศร้าใจไปตามๆกัน เมื่อเห็นกวางจำนวนหนึ่ง ต้องลอยคอไปตามน้ำหวังหาที่หลบภัย โดยมีคำอธิบายเบื้องหลังภาพที่เห็นว่า 

 

 

"อุทยานแห่งชาติคาจิรังกาจมอยู่ใต้น้ำ 90% ในเวลานี้  สัตว์ป่าเผชิญภัยพิบัติเช่นกัน แถมเพิ่มขึ้นเพราะแหล่งอาศัยลดลง กับการสร้างสาธารณูปโภคตัดผ่าน เมื่อเกิดภัยพิบัติ การหาที่ปลอดภัยอยู่ เป็นเรื่องยาก" 


ชาวทวิตเตอร์จำนวนมาก โกรธแค้นกับสถานการณ์ที่สัตว์ป่าต้องเผชิญ ทวีตหนึ่งระบุว่า สัตว์เหล่านี้กำลังชดใช้ความโลภของมนษย์ และการทำลายระบบนิเวศน์ อีกคนระบุว่า นี่เป็นสัญญาณเตือนสำหรับพวกเราทุกคน 

 

 

 

 

สถานการณ์น้ำท่วมในรัฐอัสสัมเลวร้าย จากฝนตกหนักต่อเนื่อง น้ำในแม่น้ำเอ่อล้น พื้นที่ 30 เขตจาก 33 เขตได้รับผลกระทบ รวมถึงสัตว์น้อยใหญ่ในอุทยานแห่งชาติคาจิรังกา บนที่ราบลุ่มแม่น้ำพรหมบุตร  เจ้าหน้าที่พยายามอย่างเต็มที่ช่วยเหลือสัตว์ให้มากที่สุด 

มรินัล ไซเกีย ส.ส.รัฐอัสสัม บอกสำนักข่าวรอยเตอร์ส ว่าสัตว์ป่าในอุทยานลำบาก แรด กวาง และช้างจำนวนมาก ติดอยู่ในน้ำท่วม   

เดอะ ฮินดู รายงานว่า น้ำท่วมอุทยาน 90% ทำให้สัตว์น้อยใหญ่พากันหนีภัยไปบนเนินเขาในเขตคาร์บี อังลอง โดยต้องข้ามถนนตัดผ่านอุทยานทางตอนใต้ เจ้าหน้าที่ป่าไม้กล่าว่า สัตว์เล็ก อาทิ กวางและหมูป่า จะได้รับผลกระทบสุดในช่วงน้ำท่วม กระนั้น ในช่วง 24 ชม. พบแรด 2 ตัวและช้าง 1 ตัวจมน้ำตาย อย่างไรก็ดี สัตว์ 9 จาก 30 ตัวที่ตายจนถึงขณะนี้ (อังคาร 16 ก.ค.) ถูกรถที่แล่นมาด้วยความเร็วพุ่งชนขณะข้ามถนน  

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ