ข่าว

คู่แท้ตายายแต่งงานอยู่กิน 71 ปีและสิ้นลมในวันเดียวกัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คู่แท้สองตายายร่วมทุกข์ร่วมสุขยาวนาน 71 ปี เสียชีวิตในวันเดียวกัน ห่างแค่ 12 ชม. 


ฟรานซิส และ เฮอร์เบิร์ต เดไลเกิล สามีภรรยาในสหรัฐ แต่งงานอยู่กินกันมานาน 71 ปี ที่เมืองออกัสตา รัฐจอร์เจียจนถึงวาระสุดท้ายของชีวิต เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ( 12 ก.ค. ) 


 

 

เฮอร์เบิร์ตสิ้นลมเวลา 2.20 น.ในวัย 93 ปี จากนั้น  ฟรานซิส ภรรยา เสียชีวิตตามไปเวลา 14.20 น. ในวัย 87 ปี ห่างกัน 12 ชั่วโมงพอดี 


เมื่อครั้งฉลองครบรอบ 70 ปีชีวิตคู่เมื่อปีที่แล้ว สองตายายเดไลเกิล  ให้สัมภาษณ์กับสถานี WRDW เล่าความหลังว่า ความรักของทั้งคู่เริ่มที่เมืองเวนส์โบโร รัฐจอร์เจีย 


 

 คู่แท้ตายายแต่งงานอยู่กิน 71 ปีและสิ้นลมในวันเดียวกัน

 

ทั้งสองพบกันครั้งแรกตอนที่ฝ่ายชายอายุ 22 ฝ่ายหญิงอายุเพียง 16 ปี ขณะนั้นฟรานซิสทำงานที่ร้านกาแฟเล็กๆชื่อ ไวท์ เวย์ คาเฟ  เฮอร์เบิร์ตเฝ้ามองเธออยู่ระยะหนึ่ง ก็รวบรวมความกล้าขอเดท 


เดทแรกคือไปดูหนัง จากนั้นคบหาดูใจกันหนึ่งปี เฮอร์เบิร์ตขอฟรานซิสแต่งงาน 


การแต่งงานเกือบไม่ได้เกิดขึ้นเพราะทั้งคู่ไปโบสถ์สายถึง 1 ชม. แต่โชคดีที่อ้อนวอนให้บาทหลวงทำพิธีให้ และเป็นพิธีแต่งงานที่ถูกมากด้วย หมดเงินแค่ 5 ดอลลาร์ 

 

 คู่แท้ตายายแต่งงานอยู่กิน 71 ปีและสิ้นลมในวันเดียวกัน

wrdw

 


ชีวิตคู่หลายสิบปี มีทะเลาะกันบ้างดีกันบ้าง แต่ก็ประคับประคองกัน ทั้งสองไม่มีเงินทองมากมายแต่ไม่เป็นปัญหา ตราบใดที่ยังมีกันและกัน  ฟรานซิสกล่าวว่า สามีทำให้เธอหัวเราะได้ตลอดเวลา ขนาดอายุ 93 ปี เขาก็ยังตลก  


สำหรับเคล็ดลับการครองชีวิตคู่ยาวนานก็ง่ายๆ เฮอร์เบิร์ต กล่าวว่า “รักให้แสดงออก” ส่วน ฟรานซิส กล่าวต่อว่า “และอยู่เพื่อกันและกัน” 

ครอบครัวเดไลเกิล ระบุในแถลงการณ์ว่า ช่างเป็นเรื่องราวความรักมหัศจรรย์ น่าทึ่งที่ท่านทั้งสองอยู่ด้วยกันมานาน 71 ปี และเวลานี้ก็ไปอยู่ด้วยกันอีกบนสวรรค์ 

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ