ข่าว

สภาพบนเครื่องบินเอมิเรตส์หลังตกหลุมอากาศรุนแรงและกะทันหัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อีกครั้งเครื่องบินตกหลุมอากาศ "กะทันหันและรุนแรง" ไล่ๆกับกรณีแอร์แคนาดา เมื่อสัปดาห์ก่อน ผู้โดยสาร-ลูกเรือบาดเจ็บจำนวนหนึ่ง  



คลิปที่คาดว่าเป็นลูกเรือบันทึกไว้แสดงให้เห็นสภาพบนเครื่องบินแอร์บัส เอ380 เที่ยวบิน อีเค449 หลังจากตกหลุมอากาศอย่างรุนแรง ระหว่างเดินทางจากสนามบินออคแลนด์ ประเทศนิวซีแลนด์ ไปยังดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เมื่อวันที่ 10 ก.ค. 

 

( คลิป Seref Sezgin ) 

 

ผู้โดยสารและลูกเรือบาดเจ็บเล็กน้อยจำนวนหนึ่ง และทิ้งร่องรอยความเสียหาย ข้าวของตกพื้นกลาดเกลื่อน รถเข็นอาหารล้มตะแคง ขวดไวน์และแชมเปญลงไปกองและกระฉอกบนพื้น เครื่องกระเบื้องแตก ป้ายทางออกร่วงหล่น 

 

สภาพบนเครื่องบินเอมิเรตส์หลังตกหลุมอากาศรุนแรงและกะทันหัน

 

โฆษกสายการบินเอมิเรตส์ ยืนยันว่า เที่ยวบิน อีเค449 จากสนามบินนานาชาติออคแลนด์ เมื่อวันที่ 10 ก.ค. ประสบเหตุตกหลุมอากาศกะทันหันและรุนแรง ก่อนถึงปลายทางดูไบในอีก 3 ชั่วโมงข้างหน้า 

 

ข่าวเกี่ยวเนื่อง  ( คลิป ) เครื่องบินตกหลุมอากาศเหวี่ยงแอร์โฮสเตส-รถเข็นชนเพดาน

 

เบคกี ลาเซนบาย แม่ชาวนิวซีแลนด์ บอก Stuff สื่อนิวซีแลนด์ว่า ลูกสาวของเธอถึงกับอาเจียน และเล่าว่านาทีเครื่องบินเจอสภาพอากาศปั่นป่วน น่ากลัวมาก “เราโชคดีที่นั่งชั้นบิสเนส ไม่อยากคิดว่าผู้โดยสารด้านหลัง (ชั้นประหยัด)จะเป็นอย่างไรกันบ้าง 

เบเวอร์ลีย์ โกลเวอร์ ผู้โดยสารอีกคน กล่าวว่า เธอได้รับบาดเจ็บฟกช้ำที่ขาสองข้าง เธอเล่าว่า ราว 30 นาทีก่อนหน้านั้น เธอกับแฟนนั่งอยู่บริเวณบาร์เครื่องดื่ม คงจะแย่กว่านี้มากหากยังไม่ได้กลับไปยังที่นั่งในตอนนั้น   

 

( คลิป ) แอร์แคนาดาตกหลุมอากาศแบบไม่คาดคิดเจ็บ37-ผู้โดยสารลอยชนเพดาน
 

เมื่อพฤหัสบดีที่แล้ว เพิ่งเกิดเหตุแบบเดียวกันกับเครื่องบินแอร์แคนาดา ขณะเดินทางจากแวนคูเวอร์ ไปซิดนีย์ เผชิญสภาพอากาศปั่นป่วนแบบท้องฟ้าแจ่มใสเหนือแปซิฟิก จนเป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บอย่างน้อย 37 คน 


 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ