ข่าว

ฟลายบอร์ดแอร์ ไฮไลท์พิธีสวนสนามวันชาติฝรั่งเศส 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ฝรั่งเศสโชว์ว่าที่ "ทหารบิน" หนึ่งในสุดยอดนวัตกรรมแห่งอนาคต ในพิธีสวนสนามเนื่องในวันชาติ ในกรุงปารีส ต่อหน้าผู้นำโลก 



แฟรงกี ซาปาตา อดีตแชมป์เจ็ตสกี นักประดิษฐ์และนักธุรกิจวัย 40 ปี บินฟลายบอร์ดแอร์ ( Flyboard Air ) พร้อมถือปืนไรเฟิล อันเป็นสัญญาณว่าสิ่งประดิษฐ์ของเขาอาจนำมาใช้ในทางทหารในอนาคต เป็นส่วนหนึ่งของพิธีสวนสนามเนื่องในวันชาติฝรั่งเศส หรือ วันบัสตีย์เมื่อวันอาทิตย์ ( 14 ก.ค.) ก่อนลงจอดอย่างนิ่มนวล 

 

 

ฟลายบอร์ดแอร์ ไฮไลท์พิธีสวนสนามวันชาติฝรั่งเศส 

 

ท่ามกลางสายตาของประธานาธิบดีเอ็มมานูเอล มาครง เจ้าภาพ  นายกรัฐมนตรีอังเกลา แมร์เคิล ของเยอรมนี และฌอง-คล็อด ยุงเกอร์ ประธานคณะกรรมาธิการยุโรป

 

ฟลายบอร์ดแอร์ ไฮไลท์พิธีสวนสนามวันชาติฝรั่งเศส 

 

 

ซาปาตา ซึ่งแรกเริ่มพัฒนาอุปกรณ์การบินเหนือน้ำ ระบุว่า ฟลายบอร์ดแอร์ ทำความเร็วสูงสุดได้ถึง 190 ก.ม.ต่อชม. และบินได้นาน 10 นาที หลังจากงานนี้แล้ว เป้าหมายต่อไป คือการข้ามช่องแคบอังกฤษ ใน 25 ก.ค. ราว 110 ปีหลังจาก Louis Bleriot  ผู้บุกเบิกการบินชาวฝรั่งเศส พาเครื่องบินลำแรกข้ามช่องแคบอังกฤษ ทั้งยังจะเป็นครั้งแรกที่จะมีการเติมน้ำมันกลางอากาศ  

 

ฟลายบอร์ดแอร์ ไฮไลท์พิธีสวนสนามวันชาติฝรั่งเศส 

 


"Flyboard Air" ของซาปาตา เหมือนกับ "โฮเวอร์บอร์ด" ของ "มาร์ตี แม็คฟลาย" ตัวละครหลักในหนังเรื่อง "Back to the Future" และตั้งความหวังว่าจะขายสิ่งประดิษฐ์นี้ให้กองทัพฝรั่งเศส ขณะที่ฟลอเรนซ์ พาร์ลี่ รัฐมนตรีกลาโหมได้แสดงความสนใจ โดยบอกว่า Flyboard Air จะถูกทดสอบการใช้งานในหลายรูปแบบ เช่น แพล็ตฟอร์มด้านโลจิสติกส์ หรือ ด้านการโจมตี

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ