ข่าว

อุทาหรณ์หลอดโลหะทิ่มตา-ทะลุสมองคร่าสตรีอังกฤษ 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

การใช้หลอดที่นำมากลับใช้ใหม่ได้ช่วยลดขยะพลาสติกก็จริง แต่การใช้หลอดโลหะควรระวังอย่างยิ่งหลังมีกรณีตัวอย่างให้เห็น 


สื่อในอังกฤษรายงานในสัปดาห์นี้ว่า เอเลนา สตรัทเทอร์-การ์ดเนอร์ สตรีชาวอังกฤษวัย 60 ปี เสียชีวิตจากอุบัติเหตุที่ไม่คาดฝัน เมื่อเธอสะดุดล้มคว่ำ ใกล้กับห้องครัวที่บ้าน  ขณะถือเมสัน จาร์ หรือเหยือกโหลแก้ว แบบมีฝาปิดเจาะรูใส่หลอด ทำให้หลอดโลหะความยาว 10 นิ้ว เสียบเข้าที่เบ้าตา ทะลุถึงสมอง 


อุบัติเหตุเกิดขึ้นเมื่อ 9 พ.ย. 2561 ที่หมู่บ้านบรอดสโตน เมืองดอร์เซต คู่ชีวิตพบเธอนอนร้องโอดโอยเจ็บปวดอยู่บนพื้นใกล้ห้องครัว เมื่อพลิกตัวเธอขึ้นมา พบหลอดโลหะปักอยู่ที่ตา และหลอดก็ยังติดอยู่กับฝาแก้ว จึงรีบเรียกรถโรงพยาบาล

สตรีเคราะห์ร้ายเสียชีวิตในวันถัดไปจากอาการบาดเจ็บที่สมอง 

 

 อุทาหรณ์หลอดโลหะทิ่มตา-ทะลุสมองคร่าสตรีอังกฤษ 

เอเลนา สตรัทเทอร์-การ์ดเนอร์


ผู้ตายเป็นอดีตจ๊อกกี้ มีปัญหาเรื่องการเคลื่อนไหวลำบาก หลังเคยได้รับบาดเจ็บจากการขี่ม้า กระดูกสันหลังร้าวตอนอายุ 21 ปี เธอมีความเสี่ยงที่จะหกล้มได้ตลอดเวลา และผลตรวจปัสสาวะไม่พบแอลกอฮอล์ จึงสรุปการเสียชีวิตว่าเกิดจากอุบัติเหตุ 


จากกรณีนี้ เจ้าหน้าที่นิติเวชกล่าวว่า หลอดโลหะควรใช้ด้วยความระมัดระวัง โดยใช้กับภาชนะไม่มีฝาปิด ที่ทำให้หลอดขยับไปมาได้ เขาคิดว่าหากแก้วนั้นไม่มีฝา หลอดอาจกระเด็นออกไปและเธออาจรอดชีวิต “ในความคิดของผม  ไม่ควรใช้หลอดโลหะแบบเสียบฝาอยู่กับที่” 

เจ้าหน้าที่สอบสวนกรณีการเสียชีวิตของสตรัทเทอร์-การ์ดเนอร์ กล่าวว่า เป็นคดีที่แปลกมาก ทีมแพทย์ไม่เคยเห็นอาการบาดเจ็บด้วยสาเหตุแบบนี้มาก่อน 


หลอดโลหะ มักถูกยกเป็นทางเลือกที่ดีต่อสภาพแวดล้อมแทนหลอดพลาสติก ที่จะกลายเป็นขยะในทะเล แต่สำหรับคนที่มีปัญหาด้านการเคลื่อนไหว และผู้พิการ ต่อต้านผลิตภัณฑ์ทำจากโลหะมีความคม เพราะอาจเป็นอันตรายร้ายแรงได้ดังกรณีของสตรีวัย 60 ท่านนี้ที่มีปัญหาการเคลื่อนไหว 


หลังทราบผลนิติเวช คู่ชีวิตของผู้ตายกล่าวว่า เธอหวังว่าเรื่องแบบนี้จะไม่เกิดกับใครอีก ไม่ว่าจะเป็นคนที่มีปัญหาทางร่างกายแบบเอเลนา เด็ก  หรือแม้แต่คนร่างกายสมประกอบที่อาจพลาดหกล้ม หลอดโลหะมีความยาวและแข็งมาก หากเกิดอุบัติเหตุจากหลอดดูดเครื่องดื่มแบบนี้ แม้ไม่ถึงแก่ชีวิต แต่ก็เป็นอันตรายมาก 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ