ข่าว

โพสต์ภาพตัดต่อมังกรยักษ์ต้นเหตุแผ่นดินไหวเสฉวนพาโดนจับ 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จับหนุ่มใหญ่โพสต์ภาพเล่นมุก มังกรยักษ์ ต้นเหตุแผ่นดินไหวเสฉวน ชาวเน็ตบอกนี่ไม่ใช่มังกร

 

 

เวบไซต์ เซาท์ ไชนา มอร์นิง โพสต์ รายงานว่า ตำรวจเมืองอี้ปิน มณฑลเสฉวน เมืองที่เพิ่งเกิดแผ่นดินไหวแมกนิจูด 6 คร่าชีวิตประชาชน 13 คน เมื่อ 17 มิ.ย. ควบคุมตัวนายจาง วัย 50 ปี ชาวเมืองฉงชิ่ง มณฑลเดียวกันเมื่อวันพุธที่ผ่ามา 

 

ตำรวจแจ้งบนบัญชีผู้ใช้เว่ยป๋อว่า การควบคุมตัวหนุ่มใหญ่รายนี้ เกิดขึ้นหลังจากคณะทำงานเฉพาะกิจที่ตั้งขึ้นมาเพื่อสอบสวนการแพร่กระจายข่าวลือ ที่เรียกความสนใจและก่อความตื่นตระหนกขนานใหญ่ 

 

 โพสต์ภาพตัดต่อมังกรยักษ์ต้นเหตุแผ่นดินไหวเสฉวนพาโดนจับ 

 

นายจางอัพโหลดภาพงูขนาดมหึมาเลื้อยอยู่บนทางข้างภูเขา ขณะประชาชนหลายร้อยยืนมองเฉยๆไม่ได้แสดงท่าทีตกใจ พร้อมข้อความว่า “มังกรยักษ์ยาว 120 เมตร เส้นผ่าศูนย์กลาง 1.5 เมตร ทะยานขึ้นมาจากน้ำเมื่อบ่ายนี้ ผู้เชี่ยวชาญเดินทางมาที่นี่ และกล่าวว่า มังกรเกี่ยวข้องกับแผ่นดินไหว 

ภาพตัดต่อแบบหยาบๆอย่างเห็นได้ชัด แต่จางก็ทำให้ผู้สูงอายุอย่างน้อย 1 คนหัวเสีย เพราะเชื่อว่า งูยักษ์ในภาพเป็นของจริงหลังจากหลานสาวเปิดให้ดู 

หลานสาวเล่าบนเว่ยป๋อว่า ฉันบอกว่าภาพปลอม แต่ท่านกลับโมโหใส่ฉัน หาว่าฉันหลอกท่าน 

ตำรวจกล่าวว่า จางขอโทษที่ภาพตัดต่อของเจาทำให้หลายคนไม่พอใจ และกล่าวว่าเกิดไอเดียทำภาพ “มังกร” หลังเห็นภาพ งู ที่เคยมีคนทำอยู่แล้วบนอินเทอร์เน็ต  และตั้งใจให้เป็นเรื่องขำขันเท่านั้น 

ขณะที่ภาพตัดต่อภาพนี้หลอกผู้สูงอายุคนหนึ่งได้ แต่บางคนบอกว่า คนทำภาพต้องเข้าใจผิดแน่ๆ ว่ามังกรหน้าตาควรเป็นอย่างไร  อีกคนบอกว่า นี่ไม่ใช่ข่าวลือแล้ว แต่เป็นบททดสอบไอคิว 

 

Picture of ‘giant dragon that caused Yibin earthquake’ lands Chinese man in detention

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ