ข่าว

สถานกงสุลประณามแก๊งคนจีนบินไปขอทานในเมลเบิร์น 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หลังทางการออสเตรเลียทลายแก๊งขอทานมืออาชีพ ส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุชาวจีนบินไปขอทานที่เมลเบิร์น


 

เซาท์ไชนามอร์นิง โพสต์ รายงานเมื่อวาน ( 6 ก.ค.) ว่า สถานกงสุลจีนประจำนครเมลเบิร์น รัฐวิคทอเรีย ออกแถลงการณ์ระบุว่า ขณะนี้ยังไม่ทราบชื่อของชาวจีน 7 คนที่ถูกตำรวจในเมลเบิร์นจับกุมในย่านธุรกิจ เมื่อวันจันทร์และอังคารที่แล้ว ในข้อหาขอทานและมีทรัพย์สินได้มาจากอาชญากรรมในครอบครอง 

 

 

 สถานกงสุลประณามแก๊งคนจีนบินไปขอทานในเมลเบิร์น 

 

แถลงการณ์ระบุว่า สถานกงสุลกำลังติดตามคดีนี้อย่างใกล้ชิด และประณามพฤติกรรมสกปรกในการจัดการและแสวงหาประโยชน์จากผู้สูงอายุ 

 

ในบรรดาชาวจีน 7 คนที่ถูกจับ เป็นสตรี 3 คนอายุ 65 67 และ 71 ปี อีก 2 คนเป็นผู้ชาย อายุ 68 กับ 72 ปี ตำรวจยึดเงินสด 1,000 ดอลลาร์ออสเตรเลีย (ราว 2.3 หมื่นบาท ) และใบเสร็จรับเงินที่บ่งว่าบางคนนำดอลลาร์ออสเตรเลียไปแลกเป็นเงินหยวน 

 

ข่าวเกี่ยวเนื่อง รวบแก๊งขอทานแดนมังกรในกทม.

 

ตำรวจซึ่งปฏิบัติการกวาดล้างขอทานกำมะลอจากย่านต่างๆในเมลเบิร์น กล่าวว่า  ทั้ง 7 คนนี้แต่งเรื่องว่าเป็นคนไร้บ้าน แต่จริงๆแล้ว มีห้องพักที่เช่าอยู่ด้วยกัน พวกเขาเป็นขอทานอาชีพ ใช้วีซ่าท่องเที่ยวเดินทางเข้าไปออสเตรเลีย และไม่ได้ลำบากเดือดร้อนอะไร แค่กำลังเอาเปรียบและหลอกหลวงคนใจบุญในเมลเบิร์น บางคนเพิ่งเดินทางถึงออสเตรเลียเมื่อ 3 สัปดาห์ก่อน บางส่วนก็อยู่นานกว่านั้น 

กฎหมายรัฐวิคทอเรีย การขอทานหรือเรี่ยไร เป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย มีโทษจำคุกสูงสุด 1 ปี  ตำรวจกล่าวว่า แม้ถูกแจ้งข้อหา แต่พวกเขาก็สามารถออกจากประเทศได้ 

 

 

เวบไซต์ นิวส์ ดอท คอม ในออสเตรเลีย รายงานอ้างผู้เห็นเหตุการณ์ว่า หลังเสร็จงานในแต่ละวัน พวกเขาไม่ได้ไปหลับนอนแบบคนเร่ร่อน แต่จะไปนัดพบกันที่บันไดห้องสมุดของรัฐ ในเมลเบิร์น และส่งคืนแจ็คเก็ตเก่าๆปะชุน กับป้ายเล่าความเรียกความสงสาร ให้กับผู้หญิงแต่งตัวดีคนหนึ่ง จากนั้น ใช้รถรางออกจากกลางเมือง ก่อนกลับมานั่งขอทานใหม่ในเช้าวันรุ่งขึ้น 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ