ข่าว

อดีตสามีต้องแบ่งเงินรางวัลหวย 460 ล้านอดีตเมียแม้กำลังหย่า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แม้แยกกันอยู่ 2 ปีแต่เมื่อการหย่ายังไม่สิ้นสุด เงินรางวัลลอตเตอรีคือสินสมรส 

 

ริช เซลาสโก ชายอเมริกันในเมืองดีทรอยต์ รัฐมิชิแกน  ถูกรางวัลลอตเตอรี”เมกะ มิลเลียน”ส์ 80 ล้านดอลลาร์สหรัฐ งวดเดือนกรกฎาคม 2556  และได้เลือกรับรางวัลแบบครั้งเดียว หักภาษีและค่าธรรมเนียมต่างๆแล้ว คงเหลือ 38,873,628 ดอลลาร์  ( 1,195 ล้านบาท ) โดยไม่คาดคิดว่ารางวัลลอตเตอรีที่ได้มา ระหว่างที่กระบวนการหย่ากับภรรยายังไม่แล้วเสร็จ จะไม่ใช่ของเขาคนเดียว 

 

เซลาสโกกับภรรยา แมรี เอลิซาเบท แต่งงานในปี 2547 และมีลูก 3 คน ทั้งสองแยกกันอยู่ตั้งแต่ปี 2552  ต่อมาได้ยื่นฟ้องหย่าปลายปี 2554  ขณะรอผลอนุญาโตตุลาการอยู่  เซลาสโกถูกรางวัล ภรรยาได้ยื่นฟ้องไม่ยอมให้ตัดเงินก้อนนี้ออกจากบัญชีสินสมรสที่จะต้องแบ่งกัน 

ในเดือนพฤศจิกายน 2556  อนุญาโตตุลาการที่ไกล่เกลี่ยชี้ว่า ลอตเตอรีถูกรางวัล เป็นส่วนหนึ่งของสินสมรส และเขาจะต้องแบ่งเงิน 15 ล้านดอลลาร์ให้แก่ภรรยา 

อนุญาโตตุลาการ ระบุว่า สินสมรสครอบคลุมถึงทรัพย์สินที่ได้มานับจากวันสมรส  จนเข้าถึงวันแห่งการหย่าร้าง รวมถึงทรัพย์สินที่ได้มาระหว่างแยกกันอยู่ด้วย ลอตเตอร์รีที่ว่านี้  ไม่ใช่ใบแรกที่เขาซื้อมาระหว่างที่ยังคงสถานภาพสมรส  เวลาไม่ถูกรางวัล  รับความสูญเสียร่วมกัน ดังนั้น เมื่อถูกรางวัลก็ควรได้รับร่วมกัน  

เป็นความจริงที่เซลาสโกจ่ายเงิน 1 ดอลลาร์ซื้อลอตเตอรีใบนั้น แต่เงิน 1 ดอลลาร์ที่ใช้ถือเป็นเงินสินสมรส จึงถือเป็นการลงทุนร่วมกัน 

เซลาสโกยื่นฟ้องศาลในส่วนนี้ และทนายของเขาพยายามแย้งว่า ลูกความของเขาโชคดี แต่เป็นโชคของลูกความคนเดียว ไม่ใช่ของแมรี  แต่ศาลวินิจฉัยเมื่อสัปดาห์ก่อน ไม่พบข้อผิดพลาดที่จะต้องแก้ไข 

ทนายของเซลาสโก ยอมรับว่า เป็นเรื่องยากมากที่จะพลิกคำวินิจฉัยของอนุญาโตตุลาการ แต่ยังสามารถอุทธรณ์ได้ และกำลังพิจารณาทางเลือกอยู่  

สามีภรรยาคู่นี้เพิ่งได้ข้อยุติแบ่งสมบัติและอื่นๆเมื่อปีที่แล้ว หลังต่อสู้ทางกฎหมายมายาวนาน 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ