ข่าว

ศาลฝรั่งเศสนัดวันพิจารณาคดีเจ้าหญิงพระธิดากษัตริย์ซาอุฯ 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คาดว่าจะเป็นการพิจารณาคดีที่ไม่มีจำเลยร่วมฟัง เหตุหนีออกนอกฝรั่งเศสนานแล้ว (ภาพ AFP)

 

สำนักข่าวเอเอฟพี รายงานโดยอ้างแหล่งข่าวว่า ศาลฝรั่งเศสกำหนดวันไต่สวนคดีที่เจ้าหญิงฮัสซา บิน ซัลมาน พระเชษฐภคินีของเจ้าชายโมฮัมเหม็ด บิน ซัลมาน มกุฏราชกุมารแห่งซาอุดีอาระเบีย ถูกกล่าวหาสั่งบอดีการ์ดทำร้ายร่างกายผู้อื่น ในวันที่ 9 กรกฎาคมนี้  
 

 

เหตุอันเป็นที่มาของคดีนี้เกิดขึ้นที่อพาร์ทเมนต์หรูของพระราชธิดากษัตริย์ซาอุดีอาระเบีย  บนถนนคนรวย Avenue Foch ทางตะวันตกของกรุงปารีส เมื่อกันยายน 2559 เหยื่อเป็นคนงานได้รับว่าจ้างให้ซ่อมแซมตกแต่งอพาร์ทเมนท์ของเจ้าหญิงฮัสซา พระองค์ทรงกริ้วหนัก หลังจากที่เขาถ่ายรูปและกล่าวหาว่าเขาจะนำภาพไปขายสื่อ จากนั้น สั่งให้องครักษ์สั่งสอน 


นิตยสาร Le Point รายงานในขณะนั้นว่า เจ้าหญิงตะโกนว่า “ฆ่ามัน สุนัข ไม่ควรมีชีวิตอยู่” เหยื่อกล่าวว่าเขาถูกชกที่หน้า ถูกจับมัดมือและถูกบังคับให้ก้มจูบเท้าของเจ้าหญิง นอกจากนี้ยังถูกยึดเครื่องมือไว้ ก่อนปล่อยตัว 


สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานขณะนั้นว่า คนงานรายนี้ถูกทำร้ายบาดเจ็บจนทำงานไม่ได้ 8 วัน

ต่อมา ในเดือนตุลาคมปีเดียวกัน บอดีการ์ดของเจ้าหญิงฮัสซา ถูกแจ้งข้อหาใช้ความรุนแรงด้วยอาวุธ ลักทรัพย์ ขู่ฆ่าและกักขังหน่วงเหนี่ยว อย่างไรก็ดี เจ้าหญิงฮัสซา ไม่น่าจะอยู่ในที่พิจารณาคดี เนื่องจากพระองค์ทรงหลบหนีออกจากฝรั่งเศส และยังไม่ได้ถูกจับกุมตามหมายจับสากลที่ออกในปี 2560 

 

ศาลฝรั่งเศสนัดวันพิจารณาคดีเจ้าหญิงพระธิดากษัตริย์ซาอุฯ 

( ภาพ AFP ) 

 

สื่อซาอุฯเคยรายงานเกี่ยวกับเจ้าหญิงพระองค์นี้ ด้านทำการงานกุศลและรณรงค์เพื่อสิทธิสตรี พระองค์เป็นพี่สาวของมกุฏราชกุมารโมฮัมเหม็ด ที่ได้ชื่อว่าเป็นผู้นำทรงอิทธิพลที่สุดในตะวันออกกลาง 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ