ข่าว

รัฐบาลมาเลเซียวุ่นปมคลิปเกย์ไวรัลพันรัฐมนตรี  

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เป็นทอล์คออฟเดอะทาวน์ที่มาเลเซีย คลิปไวรัลของชายสองคน หนึ่งในนั้น ว่ากันว่าเป็นรัฐมนตรี อีกคนโผล่ยอมรับ



เมื่อวานนี้ มีภาพและคลิปกิจกรรมส่วนตัวส่งต่อกันทางแอปพลิเคชัน WhatsApp และในสื่อสังคมออนไลน์มาเลเซีย รวม 3 คลิปความยาวรวมประมาณ 90 วินาที แสดงให้เห็นชายสองคนบนเตียงกำลังมีเพศสัมพันธ์กัน นอกจากนี้ยังมีคลิปเสียงความยาว 5 นาที 



โดยชายคนหนึ่งในคลิป ใบหน้าคล้ายกับรัฐมนตรีคนหนึ่งในรัฐบาลแนวร่วมปากาตัน ฮารัปปัน (พีเคอาร์) ภายใต้การนำของนายกรัฐมนตรีมหาเธร์  โมฮัมหมัด จึงกลายเป็นประเด็นร้อนมานับแต่นั้น 


นายลกมาน นอร์ อดัม กรรมการบริหารอัมโน พรรคฝ่ายค้านหลักมาเลเซีย ได้เข้าแจ้งความตำรวจให้สอบสวนในวันเดียวกันว่าเป็นคลิปจริงหรือไม่ และใครคือคนในคลิป เพราะการกระทำในคลิปเป็นเรื่องผิด ส่วนนายกรัฐมนตรีมหาธีร์ โมฮัมหมัด กล่าวเมื่อวานว่าไม่รู้เรื่องคลิปไวรัลนี้เลย 


ขณะที่คณะกรรมการสื่อสารและมัลติมีเดียมาเลเซีย (เอ็มซีเอ็มซี ) สั่งบล็อก Sabahkini2.com  เวบท่าที่โพสต์คลิปอื้อฉาว 

ต่อมาเวลา 2.30 น. ของวันนี้ (  12 มิ.ย. ) จู่ๆ นายมูฮัมหมัด ฮาซิก อับดุล อาซิส เลขานุการส่วนตัวของ นายชามซุล อิสคันดาร์ โมฮัด อาคิน รัฐมนตรีช่วยกระทรวงอุตสาหกรรมปฐมภูมิและสินค้าโภคภัณฑ์ โผล่โพสต์คลิปความยาว 30 วินาทีบนเฟซบุ๊กของตนเอง สารภาพว่าเขาเป็นชายในคลิป และเอ่ยชื่ออีกคนว่าเป็นรัฐมนตรีในรัฐบาล 


ฮาซิกอ้างว่า คลิปนี้บันทึกเมื่อ 11 พฤษภาคม ช่วงเลือกตั้งซ่อมที่เขตซันดากัน ในห้องโรงแรม โฟร์ พอยทส์ โดยไม่ได้รับความยินยอมจากเขาก่อน พร้อมกันนี้เขาขอให้คณะกรรมการปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ สอบสวนรัฐมนตรีท่านนี้ในข้อหาทุจริต โดยระบุว่า ไม่ใช่คนที่มีคุณสมบัติเหมาะสมเป็นผู้นำ 

 

รัฐบาลมาเลเซียวุ่นปมคลิปเกย์ไวรัลพันรัฐมนตรี  


จนถึงขณะนี้ ยังไม่มีสื่อมาเลเซียรายใด เอ่ยชื่อรัฐมนตรีที่ถูกพาดพิงอย่างเปิดเผย แต่ เดอะสตาร์ ระบุว่า วันนี้ รัฐมนตรีที่ถูกกล่าวหา เข้าร่วมประชุมคณะรัฐมนตรีตามปกติ แต่เข้าพบนายกรัฐมนตรีมหาเธร์ก่อนร่วมประชุม โดยไม่มีรายละเอียด 
ด้าน ซูไรดา คามารุดดิน รองประธานพีเคอาร์ กล่าวว่า เธอเชื่อว่าคลิปที่ดึงรัฐมนตรีเข้าไปเกี่ยวข้อง เป็นคลิปปลอมเพื่อมุ่งทำลายทางการเมือง 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ