ข่าว

"ทรัมป์"ไม่อยากเห็นเรือรบ"จอห์นแมคเคน"สั่งเก็บพ้นสายตา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ส.ว.คนดังเคยสั่งเสียไว้ก่อนเสียชีวิต ไม่อยากให้ทรัมป์ไปงานศพ เมื่อทรัมป์ไปเยือนญี่ปุ่น ก็ไม่อยากเห็นเรือรบติดชื่อจอห์นแมคเคน 

 


วอลล์สตรีท เจอร์นัล รายงานเมื่อวานนี้ ( 29 พ.ค.) ว่าทำเนียบขาวได้ร้องขอให้กองทัพเรือ ดำเนินการซ่อนเรือรบ "ยูเอสเอส จอห์น แมคเคน" ที่ตั้งชื่อตาม สมาชิกวุฒิสภา จอห์น แมคเคน ก่อนประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ เยือนญี่ปุ่นเมื่อสุดสัปดาห์  

 

 


เรือจอห์น แมคเคน อยู่ระหว่างซ่อมแซม ที่ฐานทัพเรือโยโกสุกะ ทางใต้ของกรุงโตเกียว หลังประสบเหตุเฉี่ยวชนเรือสินค้าในเดือนสิงหาคม 2560  ยากจะขยับเคลื่อนย้าย จึงมีการใช้ผ้าใบบังชื่อเรือเอาไว้ เพื่อที่ว่าเมื่อทรัมป์ ไปกล่าวปราศรัยเนื่องในวันรำลึกผู้อุทิศตนในสงคราม หรือ  Memorial Day บนเรือ USS Wasp ที่อยู่ใกล้กัน จะได้ไม่เห็น ส่วนลูกเรือที่สวมหมวกแก๊ปมีชื่อเรือ ก็ให้หยุดงาน แต่ต่อมา มีการปลดผ้าใบออก และเคลื่อนเรืออีกลำมาบังเรือลำนี้ไว้ 


แพททริค ชานาแฮน รักษาการรัฐมนตรีกลาโหมสหรัฐ อ้างว่าไม่ได้รับคำสั่งให้เคลื่อนย้ายเรือ หรือแผนการก่อนการเยือน ขณะที่ทรัมป์ ทวิตเช่นกันว่า เขาไม่ได้รับแจ้งเรื่องเรือ USS จอห์น แม็คเคน ระหว่างเยือนญี่ปุ่น แค่อยากจะไปอยู่กับทหารชายและหญิงของสหรัฐฯ ที่ปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างน่าประทับใจเท่านั้น 

 

"ทรัมป์"ไม่อยากเห็นเรือรบ"จอห์นแมคเคน"สั่งเก็บพ้นสายตา

 


แมคเคน ได้รับการยกย่องทั้งในฐานะฮีโรทหารผ่านศึกสงครามเวียดนาม และเสาหลักทางการเมือง แต่มีความสัมพันธ์ไม่ดีนักกับทรัมป์ ผู้ไม่เคยเป็นทหารรับใช้ชาติ แต่ล้อเลียนสถานะฮีโร่สงครามของส.ว.อาวุโสของรีพับลิกันท่านนี้ ขณะที่แมคเคน ก็ถอนการสนับสนุนทรัมป์ในศึกเลือกตั้งประธานาธิบดี 2559  

ก่อนจากไปด้วยมะเร็งสมองในวัย 81 ปี แมคเคนเคยออกปากว่า ไม่ต้องการให้ทรัมป์ไปร่วมงานศพ  ส่วนทรัมป์ แม้ว่าคู่ปรับจากไปแล้ว ก็ยังพูดเมื่อมีนาคมว่า เขาไม่เคยเป็นแฟนคลับของแมคเคน และจะไม่มีวันเป็น 

เมแกน ลูกสาวของแมคเคน ซึ่งเป็นนักวิเคราะห์การเมือง ทวิตเมื่อวันพุธว่า ทรัมป์เป็นเด็ก ที่จะรู้สึกถูกข่มจากความยิ่งใหญ่ในชีวิตของพ่อของเธออยู่เสมอ 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ