ข่าว

นักแสดงดังไต้หวันเผยเคยถูกผู้กำกับใช้ธนบัตรตบหน้า 30 ที 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อู๋ เข่อ ซี นักแสดงไต้หวันเผยประสบการณ์ถูกผู้กำกับโฆษณาลงโทษเพียงเพราะถามคำถาม

 

อู๋ เข่อ ซี ดาราดังไต้หวัน ซึ่งร่วมเทศกาลงานภาพยนตร์เมืองคานส์ ประเทศฝรั่งเศส ในฐานะนักแสดงนำและเขียนบทภาพยนตร์เรื่องใหม่ Nina Wu ของผู้กำกับ มิดี ซี ดัดแปลงจากปรากฎการณ์ MeToo ที่มีจุดเริ่มจากการเปิดโปงพฤติกรรมอื้อฉาวของ ฮาร์วี ไวน์สไตน์ ผู้กว้างขวางในฮอลลีวูด ล่วงละเมิดนักแสดงหญิงเป็นเวลา 10 ปีก่อนเรื่องแดงเมื่อเหยื่อกล้าออกมาเปิดเผย  

 

 นักแสดงดังไต้หวันเผยเคยถูกผู้กำกับใช้ธนบัตรตบหน้า 30 ที 

 

แม้ว่าเธอไม่เคยประสบกับการถูกกระทำจากผู้มีอิทธิพลในวงการขนาดนั้น แต่นักแสดงไต้หวันวัย 36 ปี ก็รู้ดีว่าการถูกดูหมิ่นเหยียดหยามจากถูกผู้กำกับหลงอำนาจนั้นเป็นอย่างไร 

อู๋เข่อซี บอกเอเอฟพีว่า ไม่เคยลืมเหตุการณ์ที่เคยถูกตบหน้าระหว่างถ่ายทำโฆษณาวิดีโอเกมไพ่ในช่วงเข้าวงการใหม่ๆ และถูกลงโทษต่อหน้าคนในกองถ่าย จากการถามผู้กำกับว่า “ฉันอยากรู้ว่าช็อตต่อไป จะเป็นระยะใกล้หรือระยะไกล เพื่อจะได้เตรียมตัวถูก”  

ผู้อำนวยการหันไปบอกทีมงานช่วยรวบรวมธนับตรที่ใช้ในโฆษณาไปให้เขา จากนั้น เขาทำธนบัตรทั้งหมดเป็นรูปพัด แล้วหันไปบอกให้นักแสดงชายอีกคนใช้พัดธนบัตรตบหน้าเธอประมาณ 30 ที ผู้กำกับถ่ายเหตุการณ์ทั้งหมดแบบโคลสอัพ ทุกคนในกองช็อก ทั้งหมดนี้ไม่ได้อยู่ในบท เป็นการลงโทษฐานอวดดีที่ถามคำถาม 
 
จากนั้น มีเรื่องแปลกเกิดขึ้น อู๋ สังเกตว่าทีมงานเริ่มหลีกเลี่ยงเธอ เหมือนกับว่าพวกเขาต้องเลือกว่าจะอยู่ข้างไหน เพราะไม่มีใครอยากถูกไล่ออก ไม่นาน เธอรู้สึกถึงบรรยากาศความเป็นศัตรู “พวกเขาเริ่มรังแกฉันด้วยอีกคน”  นักแสดงหญิงวัย 36 ปีกล่าว  

อู๋ เข่อ ซี กล่าวว่า หลังประสบการณ์นั้น เธอกลับบ้านผ่านไปสองสัปดาห์ แต่ยังฝันร้าย เสียงผู้กำกับยังดังก้องอยู่ เธอรู้สึกว่าการดูถูกครั้งนั้นเกิดซ้ำแล้วซ้ำเล่า และอยากร้องไห้ตลอดเวลา 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ