ข่าว

ผู้เชี่ยวชาญฉงนภาพปลาเรนโบว์เทราต์มีโหนกเหมือนอูฐ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชาวเน็ต-ผู้เชี่ยวชาญฉงนปลาเรนโบว์เทราต์มีเนื้องอกหลังหัว ไม่เคยพบเห็น ยากคาดเดาสาเหตุหากไม่ได้ตัดชิ้นเนื้อไปตรวจ



เอเดรียน เจมส์ ชาวประมงออสเตรเลีย จับปลาเรนโบว์เทราต์ตัวหนึ่งจากแม่น้ำกูลเบิร์น ใกล้กับเมืองทอร์นตัน ทางตะวันออกเฉียงเหนือของรัฐวิคตอเรีย เมื่อไม่นานมานี้และได้แชร์ภาพบนอินสตาแกรม 
 

 

 

ภาพปลาเรนโบว์เทราต์หนัก 4.5 ก.ก. สร้างความฉงนแก่ผู้เชี่ยวชาญและชาวสังคมออนไลน์ เพราะมันมีก้อนเนื้อขนาดใหญ่เหมือนเนื้องอกอยู่ที่ด้านหลังของหัว และชาวประมงที่จับได้ก็ไม่แน่ใจว่าเกิดจากอะไรขึ้นกับปลาตัวนี้ ขณะชาวอินสตาแกรมคนหนึ่งแสดงความเห็นติดตลกว่า เป็นปลาเรนโบว์อูฐหายาก 
 

ผู้เชี่ยวชาญฉงนภาพปลาเรนโบว์เทราต์มีโหนกเหมือนอูฐ

 

Instagram/ adrian_james1

 

 

ศาสตราจารย์ ดีน เจอร์รี จากศูนย์เพาะเลี้ยงสัตว์น้ำและประมงเขตร้อนอย่างยั่งยืน มหาวิทยาลัยเจมส์ คุก กล่าวว่า  ไม่เคยเห็นก้อนเนื้อแบบนี้มาก่อน ซึ่งอาจเป็นรูปแบบหนึ่งของซิสต์ ติดเชื้อจากปรสิต หรือเนื้องอกมะเร็ง  ตอบไม่ได้ว่าคืออะไรแน่ 

 

ผู้เชี่ยวชาญฉงนภาพปลาเรนโบว์เทราต์มีโหนกเหมือนอูฐ

 

ด้าน สเตฟ วัตตส์ จากชุมชนประมงเรคฟิชเวสต์ ในเพิร์ธ กล่าวว่า หลังจากส่งรูปให้ดูกันทั่วสำนักงานแล้วก็ไม่มีใครแน่ใจว่าคืออะไร ไม่มีใครเคยห็น แต่เธอมองว่าเป็นเรื่องที่น่าสนใจมากด้วยเหตุผลว่า เป็นปลาในธรรมชาติ ไม่ใช่ในสถานเพาะเลี้ยง ซึ่งปลามักเสี่ยงติดเชื้อ  อีกข้อคือเป็นเนื้องอกด้านหลังลำตัว ไม่ได้ใกล้กับอวัยวะอื่น การตัดชิ้นเนื้อปลาไปตรวจน่าจะช่วยหาคำตอบได้ แต่ก็เป็นไปไม่ได้แล้ว เพราะชาวประมงจับแล้วปล่อย 

 

ที่มา au.news.yahoo.com

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ