ข่าว

ชาวเน็ตประทับใจนักคาราเต้น้อยไม่ยอมแพ้ท่ามกลางเสียงเชียร์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กว่า 22.5 ล้านวิว คลิปที่ทำให้คนดูประทับใจทั้งเด็กชายที่เช็ดน้ำตาป้อยๆแต่ไม่ยอมแพ้ และกองเชียร์ที่ฉลองชัยให้เพื่อนยิ่งใหญ่ราวได้แชมป์ 



เอริก เกียนินี ผู้จัดการ"โรงเรียนสอนศิลปะการต่อสู้อเมริกันบ็อบบี ดิกสันส์" ในเมืองออร์ลันโด รัฐฟลอริดา พยายามกระตุ้นลูกศิษย์ตัวน้อย เตะกระดานไม่อัดให้หักครึ่งให้ได้ แต่เด็กชายฟีนิกซ์ทำไม่สำเร็จ แม้พยายามหลายครั้งหลายหน  
 

( คลิป Facebook /Claudia Swonger ) 

 

ระหว่างนั้น เด็กคนอื่นพยายามส่งเสียงตะโกนให้กำลังใจอย่างไม่ขาดสาย แต่ฟีนิกซ์เริ่มท้อ และเสียใจร้องไห้สะอึกสะอื้น ยกมือเช็ดน้ำตาตัวเองอย่างน่าสงสาร เพื่อนร่วมชั้นพร้อมใจกันเรียกชื่อ และทุบเบาะรองพื้นปลุกขวัญกันอีกยกใหญ่  


ฟีนิกส์จึงไม่ยอมแพ้  พยายามเตะอีกครั้งและอีกครั้งด้วยส้นเท้าจนที่สุดก็สำเร็จจนได้ กระดานไม้อัดแตกเป็นสองท่อน ครูและลูกศิษย์ทั้งชั้นชูมือดีใจ แห่ล้อมหน้าล้อมหลังร่วมฉลองความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ เป็นนาทีที่สร้างความอบอุ่นใจอย่างมากแก่ผู้ชมคลิปวิดีโอนี้  นอกจากการเห็นเด็กชายตัวน้อย ที่แม้ร้องไห้เสียใจอยู่ แต่ก็ไม่สูญสิ้นความหวัง หรือถอดใจไปก่อน  


เคลาเดีย สวองเกอร์ มารดาของฟีนิกซ์ โพสต์คลิปนี้เมื่อสองสัปดาห์ที่แล้ว และถูกแชร์ออกไปอย่างมากมาย ยอดวิวเวลานี้กว่า 22 ล้านเฉพาะบนเฟซบุ๊ก 


เธอเขียนบนเฟซบุ๊กและเวบไซต์ยูทูบที่แชร์คลิป ว่าฟีนิกซ์ได้บทเรียนสำคัญที่สุดครั้งหนึ่งในชีวิตในวันนี้ คืออย่ายอมแพ้ และว่า แม้ฟีนิกซ์ไม่ต้องเตะไม้อัดให้หักสองท่อน เพื่อเลื่อนชั้น แต่เขาอยากทำให้ได้ มันอาจจะยาก แต่ด้วยกำลังใจ คำแนะนำ และความรักอย่างมากมาย เขาจึงฝ่าฟันและก้าวข้ามได้สำเร็จ  


ผู้ใช้เฟซบุ๊กคนหนึ่งกล่าวว่า เห็นด้วยว่าอย่ายอมแพ้ อย่าถอดใจ เธอแทบจะร้องไห้ไปกับฟีนิกซ์ และว่านี่คือความสวยงาม ขณะที่หลายคนประทับใจเหล่ากองเชียร์ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ