ข่าว

เหนือเมฆทำทีสนใจซื้อ"เฟอร์รารี"รุ่นหายากก่อนซิ่งหนีขณะลองขับ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจเยอรมันมืดแปดด้าน ขโมยลักรถเฟอร์รารี 70 ล้าน ทำทีสนใจซื้อขอลองขับ สลับที่นั่งเจ้าของ ก่อนขับหนีไปหน้าตาเฉย


เจ้าหน้าที่ตำรวจในเมืองดุสเซลดอร์ฟ ทางตะวันตกของเยอรมนี กำลังตามหาซูเปอร์คาร์ “เฟอร์รารี” รุ่นแกรน ตูริสโม โอมาโลกาโต หรือ 288 จีทีโอ ปี 1985 ซึ่งหายากที่สุดรุ่นหนึ่งของเฟอร์รารี หลังถูกขโมยไปต่อหน้าต่อหน้าเจ้าของ 

 

 

เหตุเกิดเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา คนร้ายซึ่งทำทีเป็นผู้สนใจรถคลาสสิก ติดต่อไปตามโฆษณาที่ลงไว้ และนัดพบผู้ขายเพื่อลองเครื่อง 
 

ระหว่างนั้น  ทั้งสองตัดสินใจสลับเบาะที่นั่ง  ให้ว่าที่เจ้าของใหม่ไปคุมแทน แต่ทันทีที่เจ้าของลงไปยืนข้างทาง ชายคนนั้นก็สลับที่นั่งแล้วเร่งเครื่องหนีไป ทิ้งเจ้าของรถตื่นตะลึงไว้ข้างหลัง  ราวกับฉากหนึ่งในภาพยนตร์เรื่อง Ocean's 11   


ตำรวจพยายามติดตามหาทั้งรถและคนแต่ยังคว้าน้ำเหลว  ทั้งที่คนขายถ่ายรูปของชายคนนั้นไว้ด้วย ที่สุด ต้องขอให้ประชาชนช่วยแจ้งเบาแสหากมีข้อมูล  


ดีลเลอร์กล่าวว่า คนร้ายพูดสำเนียงฝรั่งเศส 


รายงานระบุว่า รถคันนี้เคยเป็นของ เอดดี เออร์วิน นักแข่งรถชาวอังกฤษ ปัจจุบันเป็นของมหาเศรษฐีชาวเยอรมันคนหนึ่ง ฝากขายในโรงรถโบราณ ในเขตนอยซ์ ชานเมืองดุสเซลดอร์ฟ ราคาประมาณ 2 ล้านยูโร ( 70 ล้านบาท ) 


นักสังเกตการณ์ระบุว่า ซูเปอร์คาร์ เฟอร์รารี 288 GTO  เป็นรุ่นที่ตามหากันมากที่สุดรุ่นหนึ่ง ผลิตออกมาเพียง 272 คัน  เป็นไปได้ยากที่หากไปโผล่วางขายที่ไหนแล้วจะรอดสายตา เช่นเดียวกับอะไหล่รุ่นนี้หากนำไปขาย ชุมชนเจ้าของรถรุ่นเดียวกันก็น่าจะได้เบาะแส 

 

 

เหนือเมฆทำทีสนใจซื้อ"เฟอร์รารี"รุ่นหายากก่อนซิ่งหนีขณะลองขับ


เวบไซต์ The Drive ระบุว่าเหตุผลการขโมยรถหายาก อาจเป็นเหตุผลง่ายๆอย่างอยากลองขับ  แต่อาจเป็นไปได้ว่าเป็นการขโมยตามใบสั่ง เพราะหลายครั้ง ซูเปอร์คาร์ที่ถูกขโมยไปก่อนไปพบในตู้คอนเทนเนอร์เตรียมส่งไปต่างประเทศ หรืออาจเป็นการฉ้อฉลเงินประกัน  เพราะการประกันรถอาจสูงกว่ามูลค่าตัวรถก็มี กระนั้นยังไม่มีหลักฐานชี้ชัดไปในทางใดทางหนึ่ง  

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ