ข่าว

โทษ 4 ปีผู้โดยสารหญิงหัวร้อนตบหน้าคนขับรถเมล์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

 สตรีชาวจีนในเหอหนานคุมอารมณ์ไม่อยู่ หลังมีปากเสียงกับคนขับรถเมล์เรื่องค่าตั๋ว ง้างมือตบหน้า 1 ครั้้ง ผลคือโทษ 4 ปี 

 


ศาลเขตเม่ยหลาน มณฑลไห่หนาน ทางใต้ของจีน ตัดสินลงโทษสตรีวัย 29 ปี ที่ได้รับการเปิดเผยนามสกุลว่า เฉิน จำคุก 4 ปี จากความผิดคุกคามความปลอดภัยสาธารณะ ด้วยการตบหน้าคนขับรถโดยสารประจำทาง  

 

 

 

 

รายงานข่าวไม่ได้ระบุว่า นางเฉินจะยื่นอุทธรณ์หรือไม่ 

เหตุเกิดเมื่อธันวาคมปีที่แล้ว นางเฉินแย้งเรื่องค่าโดยสารกับนายฝุ ชวนหลิง คนขับ โดยเขาแจ้งว่าค่าโดยสาร 2 หยวน แต่นางเฉินบอกว่าควรเก็บแค่ 1 หยวน 

 

 

คลิปจากกล้องวงจรปิดบนรถแสดงให้เห็นสองคนนี้โต้เถียงกัน ก่อนที่เธอคว้าธงสีแดงเล็กๆจากกระจกหน้า แล้วปาลงพื้น นายฝุบอกให้เธอเก็บขึ้นมา แต่เธอกลับง้างมือตบหน้า คนขับจอดรถข้างทางทันทีและโทรแจ้งตำรวจ 

คนขับอ้างว่า เขากำลังขับรถอยู่ ไม่สะดวกอธิบายเรื่องการเก็บค่าโดยสารเพิ่มอีก 1 หยวน เธอบอกว่าถ้าเช่นนั้นจะยื่นร้องเรียน แล้วก็ตบทันที เขางง และที่คิดได้ขณะนั้นคือต้องหยุดรถ เพราะขับรถไม่ได้ขณะโกรธ 

เหตุผู้โดยสารทำร้ายคนขับรถประจำทาง เกิดขึ้นบ่อยครั้งในจีน ครั้งหนึ่งเคยบานปลายเป็นโศกนาฏกรรมจุดกระแสโกรธแค้นในสังคม ผู้โดยสารหญิงตบตีกับคนขับในเมืองฉงชิ่ง ทางตะวันออกเฉียงใต้ของจีน จนพารถพุ่งแม่น้ำแยงซี  เสียชีวิตถึง 15 คน เมื่อปีที่แล้ว ต้นเหตุมาจากผู้โดยสารหญิงคู่กรณีไม่พอใจที่รถแล่นเลยป้าย 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ