ข่าว

"แอร์นิวซีแลนด์"ไล่ผู้โดยสารท่าทียะโสไม่สนสาธิตความปลอดภัย 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้โดยสารชาย-หญิงสองคน ถูกปฏิเสธทำการบิน หลังไม่สนใจการสาธิตความปลอดภัย ทั้งยังนั่งอยู่ตรงทางออกฉุกเฉิน 

 

เที่ยวบินหนึ่งของ สายการบิน แอร์ นิวซีแลนด์ เมื่อเช้าวันอังคาร ( 7 พ.ค.) ต้องล่าช้า หลังจากมีผู้โดยสารสองคน ซึ่งจากคำบอกเล่าผู้โดยสารในเหตุการณ์ระบุว่าลักษณะเป็นคนร่ำรวย ปฏิเสธให้ความสนใจกับการบรรยายและสาธิตความปลอดภัย โดยที่ทั้งสองนั่งอยู่บริเวณทางออกฉุกเฺฉิน และทำให้เที่ยวบินต้องล่าช้า 

 

เครื่องบินต้องกลับไปที่เกตสนามบินเวลลิงตัน หลังจากทั้งคู่ไม่ยอมดูคู่มือความปลอดภัยหน้าที่นั่ง

ผู้โดยสารที่นั่งใกล้กับทั้งสอง เล่าว่า ผู้โดยสารหญิงถือกระเป๋าหลุยส์ วิตตอง เมื่อวิดีโอสาธิตเริ่มขึ้น และพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินยกคู่มือขึ้น แต่เธอยังก้มมองหนังสือ จากนั้น ก็หยิบโทรศัพท์ขึ้นมา ทั้งเธอกับผู้ชายที่เดินทางด้วยกัน ต่างก็เพ่งความสนใจไปที่มือถือ 

พนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน พยายามขอร้องอย่างอดทนว่า “กรุณาชมสิ่งที่กำลังสาธิตก่อน เนื่องจากเป็นที่นั่งทางอออกฉุกเฉิน” แต่สตรีท่านนั้นกลับใช้นิ้วอุดหูอีก ผู้โดยสารร่วมทางเริ่มหงุดหงิดกับความล่าช้า 

"ผู้โดยสารด้านหลังออกปากว่า ให้ตายเถอะ แค่ดูสองนาทีเท่านั้น! ดูเหมือนสองคนนั้นคิดว่าตัวเองสำคัญเกินกว่าอะไรทั้งสิ้น เป็นพฤติกรรมยะโสอย่างน่าตกใจ” ผู้โดยสารคนเดิมกล่าว ทั้งเสริมว่า ทั้งคู่ยังไม่มีท่าทางเดือดเนื้อร้อนใจ หรืออับอายที่ทำให้เที่ยวบินที่มีผู้โดยสารคนอื่นๆอยู่ด้วยต้องล่าช้าไป 25 นาที แถมทำท่าเหมือนกับว่าทั้งหมดที่เกิดขึ้น เป็นเรื่องไร้สาระ 

เมื่อทั้งสองได้รับแจ้งว่าตำรวจกำลังรออยู่ สตรีคนนั้นก็หยิบโทรศัพท์และพยายามจองเที่ยวบิน เจ็ตสตาร์ ด้วยเสียงอันดัง  

ผู้โดยสารที่ให้ข้อมูล แสดงความเห็นว่า แอร์นิวซีแลนด์จัดการสถานการณ์ได้ดีมาก พวกเขาถูกผู้โดยสารละเมิด 

ขณะผู้โดยสารอีกคน กล่าวว่า หากการชมวิดีโอสาธิตความปลอดภัย สำคัญมากจนอาจถูกตะเพิดจากเครื่องบินได้ แอร์นิวซีแลนด์ก็น่าจะทำคลิปสั้นๆแจ้งว่าการชมวิดีโอ เป็นข้อบังคับ และให้พวกเขารู้ว่าหากไม่ดู ตำรวจจะมาลากตัวไป 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ