ข่าว

สาวออสซี่ดอดปาไข่ศีรษะนายกฯขณะหาเสียงเลือกตั้ง-ไข่ไม่แตก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายกรัฐมนตรีออสเตรเลียกำลังหาเสียง เจอผู้ประท้วงปาไข่ใส่ศีรษะจากด้านหลัง

 

เกิดเรื่องไม่คาดฝันขณะที่นายสก็อต มอร์ริสัน นายกรัฐมนตรีออสเตรเลีย กำลังหาเสียงที่สมาคมสตรีชนบท เมืองอัลบิวรี ชายแดนรัฐนิวเซาท์เวลส์กับวิคทอเรียในวันนี้ 

 

 

จู่ๆ สตรีวัย 25 ปีเดินเข้าไปใกล้จากด้านหลัง และปาไข่ใส่ศีรษะในระยะประชิด แต่ไข่ใบนั้นกระดอนจากศีรษะลงพื้นและไม่แตก บางรายงานบอกว่าเป็นไข่ต้ม 

เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยเข้าล็อคตัวเธอลงกับพื้น และทำให้สตรีสูงอายุคนหนึ่งล้มลงไปด้วย  

 

 

 

ภาพไม่ชัดนัก แต่เห็นได้ว่า นายกรัฐมนตรีมอร์ริสันก้มศีรษะลงเล็กน้อยเหมือนศีรษะสัมผัสกับอะไรบางอย่าง ก่อนที่ไข่ใบนั้นกลิ้งลงมา และพบว่ามันเป็นไข่ทั้งใบ ไม่แตก 

 

 

สตรีคนดังกล่าวซึ่งจากภาพเห็นเธอถือไข่ไว้ 1 แพ็ค ถูกลากตัวออกไป ขณะที่นายมอร์ริสสันเข้าช่วยพยุงผู้สูงอายุให้ลุกขึ้น หลังจากนั้น ก็ไม่ได้แสดงท่าทีสะทกสะท้าน และยังสนทนากับผู้ร่วมงานต่อไป 

 

ผู้ประท้วงหญิงรายนี้ ซึ่งไม่มีการเปิดเผยชื่อ บอกนักข่าวว่า เธอไม่ได้ตั้งใจทำให้สตรีอีกคนล้ม และไม่ตอบคำถามใดๆ โดยบอกว่าต้องไปทำงาน แต่ปฏิเสธว่าสิ่งที่ทำไม่ใช่ความรุนแรง เป็นการกระทำปลอดอันตรายมากที่สุดแล้วที่ทำได้  มีรายงานว่าเธอประท้วงนโยบายผู้ขอลี้ภัยของรัฐบาลออสเตรเลีย 

ตำรวจนิวเซาท์เวลส์ กล่าวว่าไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ และการสอบสวนยังดำเนินอยู่ 

 

ขวัญใจชาวเน็ตคนใหม่วัยรุ่นทุบไข่ใส่ศีรษะส.ว.เหยียดมุสลิม

 

เป็นอีกครั้งที่ผู้ประท้วงนโยบายหรือคำพูดไม่เหมาะสมของนักการเมืองในออสเตรเลีย ใช้วิธีปาไข่ กรณีโด่งดังเพิ่งเกิดขึ้นเมื่อมีนาคม วัยรุ่นออสเตรเลียตอกไข่ใส่ศีรษะของ ส.ว.ขวาจัดคนหนึ่งหลังพูดโทษว่าการปล่อยให้ผู้อพยพมุสลิมเข้าไปในนิวซีแลนด์ตั้งแต่แรกคือที่มาของเหตุสังหารหมู่ 49 ศพในมัสยิดไครสต์เชิร์ช  

ออสเตรเลียจะจัดเลือกตั้งทั่วไป 18 พฤษภาคมนี้ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ