ข่าว

รัฐมนตรีหญิงเหล็กอินโดฯเผยคลิปจมเรือประมงต่างชาติ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อินโดนีเซียกลับมาจมเรือประมงต่างชาติผิดกฎหมายอีกระลอกใหญ่ รัฐมนตรีหญิงลั่นหากไม่เด็ดขาดจะยิ่งเหิมเกริม

 

มาตรการจมเรือประมงต่างชาติที่รุกล้ำจับปลาในน่านน้ำอินโดนีเซียโดยไม่มีใบอนุญาต กลับมาอีกครั้งในสุดสัปดาห์นี้ โดยอินโดนีเซียมีแผนทำลายเรือทั้งหมด 51 ลำ ส่วนใหญ่เป็นเรือประมงติดธงเวียดนาม ที่เหลือเป็นเรือมาเลเซียกับจีน 

คลิป @susipudjiastuti

 

 

เรือประมงเหล่านี้จะถูกทำลายด้วยการเจาะรูใต้ท้องเรือและทำให้จมลงโดยแยกกระทำในหลายสถานที่ในระยะ 2 สัปดาห์ข้างหน้า ส่วนเมื่อวาน เป็นการทำลายเรือ 13 ลำ ใกล้กับเมืองปอนเตียนัก จังหวัดกาลิมันตันตะวันตก 

 

 รัฐมนตรีหญิงเหล็กอินโดฯเผยคลิปจมเรือประมงต่างชาติ

 

นางซูซี ปุดเจียสตูติ รัฐมนตรีประมงอินโดนีเซีย ซึ่งโพสต์คลิปปฏิบัติการจมเรือบนทวิตเตอร์ @susipudjiastuti กล่าวว่า มาตรการนี้มีความจำเป็นเพื่อปรามประเทศเพื่อนบ้านว่า อินโดนีเซียเอาจริงเรื่องการต่อสู้กับการประมงผิดกฎหมาย “ไม่มีหนทางอื่นแล้ว นี่เป็นทางออกสวยงามที่สุดสำหรับประเทศของเรา แต่แน่นอน มันน่ากลัวสำหรับประเทศอื่น"  

 

 รัฐมนตรีหญิงเหล็กอินโดฯเผยคลิปจมเรือประมงต่างชาติ

 

เรื่องเกี่ยวข้อง  ทำความรู้จักกับ รมต.ประมง หญิงเหล็กแห่งแดนอิเหนา ( ภาพ เฟซบุ๊ก Susi Pudjiastuti ) 

 

รัฐมนตรีประมงอินโดนีเซีย กล่าวด้วยว่า อินโดนีเซียสูญเสียทางเศรษฐกิจมหาศาล จากการบังคับใช้ระเบียบหย่อนหยานเปิดช่องทางให้เรือต่างชาติเข้าไปจับปลาในน่านน้ำอินโดนีเซีย หากเราไม่ลงมือแบบหนักแน่นเด็ดขาด พวกเขาก็จะยิ่งเหิมเกริม ฉันเชื่อว่า การกระทบกระทั่งอาจเลวร้ายลง และอาจลุกลามบานปลายได้ในวันหนึ่ง 

 

 

 รัฐมนตรีหญิงเหล็กอินโดฯเผยคลิปจมเรือประมงต่างชาติ

 

ที่มาเลเซีย หนังสือพิมพ์ เดอะ สตาร์ อ้างคำกล่าว นายซาลาฮุดดิน รัฐมนตรีอุตสาหกรรมการเกษตรและเกษตรกรรมมาเลเซีย ว่า รัฐบาลได้ตั้งคณะทำงานประกอบด้วยกระทรวงกลาโหม กระทรวงมหาดไทย และเกษตร เพื่อหามาตรการปราบปรามเรือประมงต่างชาติ และไม่ตัดความเป็นไปได้ที่จะใช้วิธีจมเรือ แต่จะเป็นมาตรการสุดท้าย 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ