ข่าว

ไวรัลทั่วโลกลิงกอริลลาเซลฟีกับผู้พิทักษ์ในคองโก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เซลฟีมหัศจรรย์ ส่งสารทรงพลังความผูกพันและความไว้ใจของลิงกอริลลากับเจ้าหน้าที่อุทยาน

 

เซลฟีระหว่างคนกับสัตว์ที่กำลังถูกกล่าวถึงทั่วโลกในเวลานี้  เป็นภาพของMathieu Shamavu เจ้าหน้าที่ฝ่ายต่อต้านการล่าสัตว์ผิดกฎหมาย อุทยานแห่งชาติวิรุนกา ในสาธารณรัฐประชาธิปไตยคองโก เซลฟีกับลิงกอริลลาสองตัว Ndakasi กับ  Matabishi ที่ยืดตัวตรงยืนในท่าสบายๆมองกล้องอยู่ด้านหลัง 

 

ภาพเซลฟีที่โพสต์บนเพจเฟซบุ๊ก The Elite AntiPoaching Units And Combat Trackers เป็นส่วนหนึ่งในความพยายามของหน่วยงาน เพื่อปลุกจิตสำนึกและระดมทุนใช้ปกป้องอุทยาน บ้านของลิงกอริลลาภูเขา 

 

 

 

วิรุนกา เป็นอุทยานแห่งชาติเก่าแก่ที่สุดในแอฟริกา ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกของยูเนสโก เป็นบ้านของสัตว์นานาชนิด รวมถึงลิงกอริลลาภูเขา 1 ใน 3 ของประชากรทั้งหมดในภูมิภาค ภายใต้การพิทักษ์ดูแลของเจ้าหน้าที่อุทยานกว่า 600 ชีวิต  

 

 
 

 

เวบไซต์อุทยานระบุว่า ชายและหญิงเหล่านี้ผ่านการฝึกหนัก เสี่ยงตายทุกวัน เพื่อปกป้องสัตว์ป่าในอุทยาน รวมถึงลิงกอริลลาภูเขาใกล้สูญพันธุ์ 

เพจเฟซบุ๊ก โพสต์รูปเซลฟี่ด้วยคำว่า "อีกวันหนึ่งในออฟฟิศ" ชาวเฟซบุ๊กจำนวนมากเข้าไปเขียนขอบคุณเจ้าหน้าที่พิทักษ์อุยาน ที่ช่วยปกป้องสัตว์สวยงามเหล่านี้ หลายคนบอกว่า นี่เป็นออฟฟิศที่เท่มาก และขออวยพรให้ทุกคนปลอดภัย และจำนวนมากยังได้บริจาคเงินด้วย 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ