ข่าว

ยอดเหยื่อระเบิดโบสถ์-โรงแรมศรีลังกาพุ่ง 156 เป็นต่างชาติ 35

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายกรัฐมนตรีประณามการกระทำขี้ขลาด ขณะผบ.ตร.เผยมีคำเตือนบึ้มฆ่าตัวตายมาแล้วก่อนหน้า 

 


ความคืบหน้าเหตุระเบิดนองเลือดในศรีลังกา ซึ่งเกิดขึ้นที่โบสถ์ 3 แห่ง และโรงแรมอีก 3 แห่ง ในช่วงสายของวันนี้ ( 21 เม.ย.) ล่าสุด ยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นเป็นอย่างน้อย 156 คน จำนวนนี้เป็นชาวต่างชาติ 35 คน บาดเจ็บกว่า 400 คน ในวันที่คริสตศาสนิกชนในศรีลังกาออกมาร่วมประกอบพิธีในวันอีสเตอร์กันอย่างเนืองแน่น 

 

( คลิป @HoneyBadgerRulz  ) 

สำนักข่าวไทมส์ ในศรีลังกา สรุปจุดเกิดเหตุระเบิด 6 จุด
 โบสถ์ เซนต์ แอนโทนี ย่านโกชชิกาเด ในกรุงโคลัมโบ  
โบสถ์ซีออน เมืองบัตติคาโลอา จังหวัดตะวันออก  เสียชีวิต 25 คน 
โบสถ์เซนต์ เซบาสเตียน เมืองเนกอมโบ ทางเหนือของเมืองหลวง เสียชีวิต 67 คน 
ส่วนโรงแรม 3 แห่งได้แก่ คิงส์บิวรี  แชงกรีล่า และ ซินนามอน แกรนด์ ในกรุงโคลัมโบ  ผู้บาดเจ็บที่ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล โคลอมโบ เจเนอรัล มีทั้งชาวต่างชาติและชาวศรีลังกา บางส่วนถูกส่งตัวไปรักษาที่ โรงพยาบาล คาลูโบวินา ทีชชิง 

เจ้าหน้าที่กล่าวว่าโดยรวมในเมืองหลวงมีผู้เสียชีวิตรวม 45 คน ยังไม่แน่ชัดว่าเป็นเหยื่อโจมตีโรงแรมหรือโบสถ์ 

 

 

ยังไม่มีรายละเอียดชัดเจนเกี่ยวกับเหตุระเบิด และไม่มีกลุ่มใดอ้างลงมือ 

ประธานาธิบดีไมตรีพาลา สิริเสนา แถลงว่า รู้สึกช็อกกับเหตุระเบิดและขอให้ทุกฝ่ายตั้งสติ ขณะที่นายกรัฐมนตรีรานิล วิกรมสิงเห ทวิตว่า ขอประณามการโจมตีที่ขี้ขลาดต่อประชาชนของเราในวันนี้ “ผมขอให้ชาวศรีลังกาทุกคนรวมใจเป็นหนึ่งเดียวและเข้มแข็งในห้วงเวลาเศร้าสลด หลีกเลี่ยงการแพร่กระจายข่าวไม่มีมูลและข่าวลือ รัฐบาลกำลังพยายามเต็มที่เพื่อควบคุมสถานการณ์” 

มีรายงานว่าระเบิดครั้งแรก เกิดขึ้นที่โบสถ์เซนต์ แอนโทนี ในกรุงโคลัมโบ และโบสถ์เซบาสเตียน ในเมืองเนกอมโบ ใกล้กับเมืองหลวง 

จากนั้นไม่นาน เสียงระเบิดดังขึ้นอีกที่โรงแรมอย่างน้อย 3 แห่งในเมืองหลวง พร้อมๆกับที่โบสถ์ในเมืองบัตติคาโลอา 
เจ้าหน้าที่โรงแรมซินนามอน แกรนด์ ใกล้กับบ้านพักประจำตำแหน่งนายกรัฐมนตรี กล่าวว่าแรงระเบิดพังร้านอาหารของโรงแรม มีผู้เสียชีวิต 1 คน 

เจ้าหน้าที่ในโรงพยาบาลบัตติคาโลกอา เผยว่ามีผู้บาดเจ็บถูกนำส่งโรงพยาบาลกว่า 300 คน 

ด้าน ผู้บัญชาการตำรวจศรีลังกา พยุท ชยาซุนดารา กล่าวว่า ได้ส่งหนังสือเตือนไปยังทุกหน่วยทั่วประเทศเมื่อ 11 เมษายนว่า อาจมีเหตุโจมตีด้วยระเบิดฆ่าตัวตาย  หนังสือเตือนระบุว่า หน่วยข่าวกรองต่างประเทศแจ้งมาว่า เอ็นทีเจ หรือ National Thowheeth Jama'ath กำลังวางแผนโจมตีแบบฆ่าตัวตายพุ่งเป้าโบสถ์ และสถานทูตอินเดียในโคลัมโบ 

เอ็นทีเจ เป็นกลุ่มมุสลิมสุดโต่งในศรีลังกา ที่เพิ่งเป็นที่รู้จักเมื่อปีที่แล้ว หลังถูกโยงเกี่ยวข้องกับการทำลายพระพุทธรูป .

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ