ข่าว

นก"แคสโซแวรี"ปลิดชีวิตเจ้าของในฟลอริดา 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นกอันตรายที่สุดในโลกด้วยกรงเล็บเหมือนมีดสองคมยาวนับ 10 ซ.ม. ทำร้ายเจ้าของวัย 75 ปีในฟลอริดาเสียชีวิต 


 

ไมอามี เฮรัลด์ สื่อในฟลอริดา รายงานว่าสำนักงานนายอำเภอเขต(เคาน์ตี)อาลาชัว ใกล้เมืองเกนส์วิลล์ สอบสวนการเสียชีวิตของนายมาร์วิน ฮาโคส วัย 75 ปี ที่เชื่อว่าเสียชีวิตหลังถูกนกแคสโซแวรี ที่เขาเลี้ยงไว้ ทำร้าย 

 

เหตุเกิดเวลาประมาณ 10.23 น. วันศุกร์ที่ผ่านมา  ทางการได้รับแจ้งเหตุจากผู้เห็นเหตุการณ์ว่า ผู้ตายซึ่งเลี้ยงนกแคสโซแวรี และสัตว์ป่าอื่นๆไว้ในบริเวณบ้าน เกิดสะดุดล้ม และโดนนกที่ได้ชื่อว่าอันตรายที่สุดในโลก เข้าทำร้ายได้รับบาดเจ็บสาหัส ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล และเสียชีวิตหลังจากนั้น 

 

นก"แคสโซแวรี"ปลิดชีวิตเจ้าของในฟลอริดา 

(ภาพ pixabay) 

 

ข้อมูลจากเวบไซต์สวนสัตว์ซานดิเอโก ระบุว่านกแคสโซแวรี เป็นสัตว์พื้นถิ่นออสเตรเลียและนิวกินี บินไม่ได้และมีขนาดใหญ่มีโครงสร้างแบบนกยุคก่อนประวัติศาสตร์ ลักษณะคล้ายกับนกอีมู เมื่อยืดตัวเต็มที่ อาจสูงถึง 1.8 เมตร หนักได้ถึง 60 ก.ก. ขนลำตัวเป็นสีดำ สีฟ้าแต้มคอและหัว กระโดดได้สูง 7 ฟุต และวิ่งด้วยความเร็ว 50 กิโลเมตรต่อชั่วโมง  

 

 

อันตรายของมันอยู่ที่นิ้วตีน 3 นิ้ว ที่มีกรงเล็บแหลมคมราวกับกริช โดยเฉพาะนิ้วกลาง ความยาวถึง 10 ซ.ม. ที่อาจฉีกร่างของผู้ล่าหรือเหยื่อ หรือกระโดดถีบเหยื่ออย่างแรงและเร็ว

คณะกรรมการอนุรักษ์สัตว์ป่าและปลารัฐฟลอริดา จำแนกนกแคสโซแวรี อยู่ในสัตว์ป่าหมวด 2 หมายถึงส่อเป็นอันตรายต่อมนุษย์ แต่ให้เลี้ยงได้โดยขอใบอนุญาตก่อน แต่เจ้าของจะต้องมีประสบการณ์ในระดับหนึ่ง และปฏิบัติตามเงื่อนไขด้านกรงเลี้ยง 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ