ข่าว

นักแสดงตลกเสียชีวิตคาเวทีหลังปล่อยมุกเรื่องความตาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จากตลกกลายเป็นโศกนาฏกรรม ผู้ชมไม่รู้เลย หัวเราะต่อขณะนักแสดงตลกบนเวทีอาการแย่แล้ว 

 

ขณะเกิดเหตุ เอียน ค็อกนิโก หรือชื่อจริง พอล บาร์เบียรี นักแสดงตลกชาวอังกฤษ วัย 60 ปี กำลังแสดงเดี่ยวไมโครโฟนในบาร์แห่งหนึ่ง ในเมืองไบเซสเตอร์ ใกล้กับเมืองออกซ์ฟอร์ด ทางตอนใต้ของอังกฤษ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 11 เมษายน 

 

 

แอนดรูว์ เบิร์ด พิธีกรในงาน บอกสำนักข่าวบีบีซีว่า ค็อกนิโตไม่ค่อยสบายอยู่แล้วก่อนขึ้นเวที แต่ยืนยันว่าจะแสดง หลังการแสดงผ่านไปราวครึ่งทาง ค็อกนิโตนั่งลงบนม้านั่งเดี่ยว หายใจหอบหนัก ก่อนเงียบไปนาน 5 นาที ผู้ชมคิดว่าเป็นการแสดง และหัวเราะต่อโดยไม่รู้เลยว่ามีความผิดปกติเกิดขึ้นแล้ว 

เบิร์ด กล่าวว่า เขาเดินไปบนเวที แตะที่แขนของค็อกนิโต คาดว่าอีกฝ่ายคงจะออกปากไล่ เมื่ออีกฝ่ายไม่ตอบสนอง จึงมั่นใจแล้วว่าไม่ปกติ ตำรวจและผู้ชมซึ่งเป็นพยาบาลสองคน เริ่มขึ้นมาช่วยกดหน้าอก และเรียกรถพยาบาล

แพทย์ กล่าวยืนยันว่า เขาเสียชีวิตแล้วบนเวที 

ด้าน เจ้าของบาร์ กล่าวว่า ค็อกนิโต เป็นนักแสดงตลกที่มีสีสัน ท่าทางต่างๆของเขาบนเวทีแม้ผิดปกติ จึงไม่มีคนเอะใจ กระทั่งเขานั่งบนเก้าอี้แบบหมดสภาพ แขนห้อยตกและเอนตัวไปข้างหลัง 

จอห์น ออสโทยัก ผู้ชมคนหนึ่งกล่าวว่า ราว 10 นาทีก่อนนั่งลง เขาพูดตลกเรื่องความเป็นความตาย  “ลองนึกดู ถ้าผมเกิดเส้นเลือดในสมองแตก ตื่นมาอีกทีพูดภาษาเวลช์” 
ผู้ชมคนนี้กล่าวว่า พวกเราออกมาด้วยความรู้สึกแย่มาก เรานั่งอยู่ที่นั่น 5 นาที นั่งดูและหัวเราะเขา 

เพื่อนร่วมวงการหลายคนแสดงความไว้อาลัยการจากไปของค็อกนิโต ผู้เคยได้รับรางวัล  "Time Out Award for Stand-up Comedy" ในปี 2542 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ