ข่าว

เศรษฐีจีนควัก 1.65 ล้านประมูลชิงเบอร์มือถือมงคล 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ประมูลเดือดศึกชิงเบอร์มือถือมงคลในจีน เบอร์ลงท้าย 55 คว้าไปในราคากว่า 3.5 แสนหยวน 

 

เซาท์ไชนา มอร์นิง โพสต์ สื่อฮ่องกง รายงานว่า การประมูลเบอร์โทรศัพท์มงคลทางออนไลน์ผ่านเวบไซต์  Sifa ในเครืออาลีบาบา สัปดาห์นี้ มีผู้ลงทะเบียนทั้งสิ้น 140 คน และมีการยื่นแข่งราคา 107 ครั้ง มากเป็นประวัติการณ์

 

และผลการเปิดประมูล 24 ชม. ปรากฎว่า ผู้ใช้ชื่อ หลี่ จือเฉิง ชนะประมูลเบอร์สวยไปในราคา 3.5 แสนหยวน หรือประมาณ 1.65 ล้านบาท 

เบอร์มือถือลงท้ายด้วยเลข 55 ทำราคาได้สูงกว่าราคาเริ่มต้นที่ 11,250 หยวน หรือกว่า 30 เท่า หลังการแข่งประมูลดุเดือด ที่ทำให้ราคาเบอร์นี้พุ่งทะยานเป็นกว่า 3 แสนหยวนในเวลาแค่ 12 นาที 

ไม่ใช่เรื่องแปลกในจีนที่จะมีคนยอมจ่ายเงินก้อนโตเพื่อเบอร์มือถือเสริมดวง หรือป้ายทะเบียนรถ ที่มีตัวเลขมงคล โดยเฉพาะ 6 8 9 ได้รับความนิยมมาก เพราะการออกเสียงพ้องกับคำว่า แข็งแรง มั่งคั่ง และอายุยืน ส่วนเลข 5 ว่ากันว่ามีความหมายถึงความสุข หรือมั่งคั่ง 

กระนั้น เบอร์มงคลกว่า 1.65 ล้านนี้ก็ยังไม่ใช่สถิติ เบอร์มือถือแพงสุดในจีนที่ประกอบด้วยเลข 8 และ 5 เคยมีผู้ประมูลไปในราคา 6.8 แสนดอลลาร์เมื่อปี 2547 


ส่วนในปี 2549 ก็เคยมีนักธุรกิจจากเมืองเหวินโจวเจ้าของรถ BMW ยอมจ่าย 1.67 ล้านหยวนเพื่อเลขทะเบียนรถเป็นเลข 5  / 5 ตัว ในมณฑลเจ้อเจียง ทางตะวันออกของจีน  

 

ชาวสังคมออนไลน์จีนบนเวบไซต์เว่ยป๋อ พากันสงสัยเหตุใดจึงมีคนพร้อมจ่ายเงินมากมายขนาดนี้เพื่อตัวเลข ชาวเว่ยป๋อคนหนึ่งจากมณฑลหูหนาน แสดงความเห็นว่า เบอร์สวยแบบนี้มีโอกาสจะโดนเบอร์แปลกโทรเข้าหรือสแปมกว่าเบอร์ทั่วไปเสียอีก 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ