ข่าว

ทหารบราซิลถล่มยิง 80 นัดใส่รถครอบครัวเสียชีวิต 1 ราย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บราซิลจับทหาร 10 นายสาดกระสุนใส่รถพรุนทั้งคันคิดว่าเป็นรถอาชญากร ตาย 1

 

เหตุสะเทือนขวัญเกิดขึ้นในย่านกัวลาลูเป ทางเหนือของริโอเดอจาเนโร เมื่อบ่ายวันอาทิตย์ที่ผ่านมา รถยนต์คันหนึ่งที่มีผู้โดยสาร 5 คน กำลังเดินทางไปร่วมงานเลี้ยงฉลองทารก  แต่กลับถูกระดมยิงใส่จนพรุนไปทั้งคัน เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 1 คน บาดเจ็บอีก 2 คน ขณะทหาร 10 นายที่ร่วมระดมยิงถูกจับกุม ต้องสงสัยไม่ปฏิบัติตามระเบียบใช้กำลัง  

 

( คลิป : twitter/casodepolicia ) 

 

 

ทหารเหล่านั้นกำลังลาดตระเวนในย่านกัวดาลูเป หนึ่งในพื้นที่ที่ใช้กองทัพดูแลความปลอดภัย และเข้าใจผิดว่ารถยนต์สีขาว เป็นรถของโจรปล้นชิงทรัพย์ 

หลังเกิดเหตุจึงพบว่าภายในรถ ไม่มีอาวุธใดๆ เพราะเป็นรถของครอบครัวปกติธรรมดา แต่ต้องกลายเป็นเหยื่อกระสุนของทหาร

เพื่อนของครอบครัวที่นั่งมาในรถด้วย กล่าวว่า ทหารยิงไม่ลืมหูลืมตา ทั้งที่คนนั่งเบาะหลังพยายามหลบกระสุนขณะอุ้มเด็กอยู่ในอ้อมแขน  

 

 

กระสุนคร่าชีวิต นายเอวัลโด โรซา โดส ซานโตส นักดนตรีวัย 51 ปีและพ่อตาของเขากับคนที่เดินผ่านไปพอดี ถูกกระสุนลูกหลงบาดเจ็บ ส่วนภรรยาและลูกชายวัย 7 ขวบกับเพื่อนของครอบครัว ปลอดภัย  

กองทัพบราซิล ออกแถลงการณ์ยืนยันว่ายึดมั่นกฎหมายและความโปร่งใส  คัดค้านการใช้กำลังเกินกว่าเหตุ  และกำลังสอบสวนเหตุการณ์นี้   

อดีตประธานาธิบดีไมเคิล เทเมอร์ ของบราซิล สั่งทหารเข้าดูแลความปลอดภัยในริโอ โดยอ้างว่าการรับมือกับแก๊งอาชญากรติดอาวุธหนัก ตำรวจเอาไม่อยู่  บทบาทหลักด้านการรักษาความปลอดภัยของทหารในรัฐริโอฯ ยุติอย่างเป็นทางการเมื่อ 31 ธันวาคม  ยังมีบางพื้นที่ที่ให้ทหารลาดตระเวน  

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ