ข่าว

"บริติชแอร์เวย์"พาผู้โดยสารบินผิดประเทศ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ความผิดพลาดอย่างเหลือเชื่อ"บริติชแอร์เวย์ พาผู้โดยสารไปลงในสก็อตแลนด์แทนที่จะเป็นเยอรมนี

 

ผู้โดยสารสายการ บริติชแอร์เวย์  เที่ยวบิน บีเอ3271 จากกรุงลอนดอน สหราชอาณาจักร มุ่งหน้าเมืองดุสเซลดอร์ฟ   เมื่อวันจันทร์ ( 25 มี.ค. ) ต้องประหลาดใจอย่างที่สุด เมื่อเครื่องบินพาพวกเขาไปลงจอดที่เมืองเอดินบะระ แคว้นสก็อตแลนด์แทนเมืองในประเทศเยอรมนี ที่อยู่ไกลออกไป 845 ก.ม.   


โดยที่ความผิดพลาดสุดประหลาดที่เกิดขึ้น ผู้โดยสารไม่รู้เรื่องเลย กระทั่งเครื่องบินลงจอด และนักบินประกาศแสดงความยินดีว่าถึงที่หมายปลายทางแล้ว ที่เอดินบะระ 

ไม่ชัดว่าบนเครื่องมีผู้โดยสารกี่คน ขณะที่โซฟี คุก ผู้จัดการบริษัทที่ปรึกษา วัย 24 ปี หนึ่งในผู้โดยสาร กล่าวว่า ตอนที่นักบินประกาศว่าถึงเอดินบะระแล้ว ทุกคนคิดว่าคงเป็นมุก 


คุก ซึ่งต้องเดินทางจากลอนดอนไปทำงานที่ดุสเซลดอร์ฟทุกสัปดาห์ กล่าวว่า นักบินบอกว่าไม่เจอเรื่องแบบนี้มาก่อน และไม่รู้ว่าเกิดความผิดปกตินี้ได้อย่างไร  ลูกเรือพยายามคิดหาหนทางแก้ไขสถานการณ์ 


เครื่องบินโดยสารที่บินผิดประเทศ จอดแช่ 2 ชั่วโมงครึ่งบนลานจอดสนามบินในสก็อตแลนด์  ผู้โดยสารจำนวนหนึ่งระบายความไม่พอใจผ่านทวิตเตอร์    


คุกกล่าวว่า น่าหงุดหงิดมาก ระหว่างรอ ห้องน้ำถูกปิด อาหารว่างหมด 


อย่างไรก็ดี ในที่สุด เที่ยวบิน บีเอ3271 พาผู้โดยสารเดินทางถึงที่หมายดุสเซลดอร์ฟ 


เที่ยวบินของ บริติชแอร์เวย์เที่ยวบินนี้ ดำเนินงานโดยบริษัทเยอรมนี  ดับเบิลยูดีแอล  เอวิเอชัน ผ่านข้อตกลงเช่าซื้อ และการเบนเส้นทางแบบไม่พึงประสงค์นี้ น่าจะเกิดจากเอกสารไฟลท์ แพลน คลาดเคลื่อน  


บริติชแอร์เวย์ ออกแถลงการณ์ขอโทษลูกค้าต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และจะทำการติดต่อไปยังผู้โดยสารรายคน พร้อมชี้แจงว่านักบินไม่ได้หลงทาง แต่เพราะเอกสารเที่ยวบินระบุปลายทางคือเอดินบะระ  บริษัทจะหารือกับ WDL เพื่อหาสาเหตุชัดเจนต่อไป 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ