ข่าว

"เซเว่น-อีเลฟเว่น"ในไต้หวัน 400 แห่งเลิกเปิด 24 ชั่วโมง 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิด 24 ชั่วโมงไม่คุ้ม เซเว่นอีเลฟเว่นในไต้หวัน 400 แห่งยุติเปิดบริการตลอดวันตลอดคืน

 


ฮวง จุย เถียน ผู้จัดการใหญ่สายปฏิบัติการ เซเว่น อีเลฟเว่น ไต้หวัน ในเครือ เพรสซิเดนท์ เชน สโตร์ คอร์ป เปิดเผยในสัปดาห์นี้ว่า หลังมีข่าวว่า บริษัทกำลังพิจารณายุติการเปิดร้าน 24 ขั่วโมงตามรูปแบบธุรกิจของแบรนด์ร้านสะดวกซื้อญี่ปุ่น ก็มีร้าน 400 สาขาแล้ว ที่ขอยุติเปิดร้านตลอดวันตลอดคืน 


บริษัทจะมอนิเตอร์ร้านที่มีความสามารถในการทำกำไรน้อยในช่วงกลางคืนต่อไปและพิจารณาลดชั่วโมงบริการลงอีก ขณะทุ่มความพยายามไปสู่นวัตกรรม ทั้งนี้ ปฏิเสธไม่ได้ว่า บางสาขาเปิดทำการกลางคืนแบบไม่ประสบความสำเร็จมากนัก และมีหลายร้านที่ยื่นเรื่องขอปิดทำการเร็วขึ้น เพื่อลดต้นทุนและพนักงาน  


นายฮวงกล่าวว่า เจ้าของร้านสามารถยื่นเรื่องไปยังสำนักงานใหญ่เพื่อลดชั่วโมงเปิดบริการได้ หากมีเหตุผลสมควร 

ปัจจุบัน เซเว่น-อีเลฟเว่น มีร้าน 1,234 สาขาในไต้หวัน คาดว่าจำนวนจะเพิ่มเป็น 1,500 แห่งภายในปีนี้ 

 

 

 

ที่ญี่ปุ่น สถานีโทรทัศน์ฟูจิ รายงานว่า ร้านเซเว่น อีเลฟเว่น ที่ลดเวลาเปิดบริการจาก 24 ช.ม. เป็นระหว่าง 6.00 น. – 23.00 น. จะยังสามารถดำเนินธุรกิจต่อไปได้ หลังบริษัทแม่แจ้งว่าจะไม่ยกเลิกสัญญาหรือปรับ   


ซาเนะโตชิ มัตสึโมโตะ เจ้าของวัย 57 ปี ปิดร้านในโอซากะ ช่วง 01.00 – 6.00 น. เพราะไม่มีพนักงานพาร์ทไทม์มากพอ และเขาต้องทำงานเอง 16 ชั่วโมงต่อวันจนเกรงว่าจะมีปัญหาสุขภาพ  ต่อมา บริษัท เซเว่น อีเลฟเว่น โค ยื่นฟ้องมัตสึดมโตะ ฐานผิดสัญญาและเรียกค่าเสียหาย 17 ล้านเยน แต่ล่าสุด สัปดาห์นี้ บริษัทแจ้งว่าจะถอนฟ้องและไม่ยกเลิกสัญญา 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ