ข่าว

ชาวเน็ตเดือดรุมประณามนักล่ายิงสิงโตหลับฉลองชัยความสำเร็จ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กลุ่มอนุรักษ์สัตว์ป่าแชร์คลิปชายสองคนยิงสิงโตหลับอยู่ก่อนฉลองชัยมีความสุข 


ในคลิปที่ โพรเทค ออล ไวลด์ไลฟ์ กลุ่มอนุรักษ์มุ่งเปิดโปงการทารุณกรรมสัตว์  แชร์บนทวิตเตอร์เมื่อวันจันทร์ ( 18 มี.ค.) ไม่ได้ให้รายละเอียดเกี่ยวกับนายพราน และไม่ได้บอกว่าเกิดขึ้นเมื่อไหร่ แต่เสียงของไกด์ที่พูดให้คำแนะนำชายถือปืน เรียกอีกฝ่าย โกนีย์ หรือ กูนีย์  และภาษาอังกฤษของไกด์บ่งสำเนียงแอฟริกัน  
 

( เครดิตคลิป @Protect_Wldlife ) 

คลิปเริ่มที่นายพราน เล็งปืนไรเฟิลไปที่สิงโตกำลังนอนหลับ ขณะฟังคำแนะนำจากคนนำทางอยู่ใกล้ๆ เขายิงออกไปหนึ่งนัด ปลุกสิงโตตื่นด้วยความเจ็บปวดที่หลัง มันหันมองไปรอบๆว่าถูกโจมตีทางจากไหน

มีเสียงแนะนำว่า ยิงต่ำเกินไป จากนั้น เสียงปืนนัดที่สองและสามก็ดังขึ้น ก่อนที่คนนำทาง บอกให้เขาหยุดยิง โดยบอกว่าว่า“โอเค โอเค โอเค ไม่ต้องยิงแล้ว สิงโตสวยทีเดียว งามมาก”  ขณะหัวเราะอารมณ์ดีและตบหลังคนยิง 

 

ชาวเน็ตเดือดรุมประณามนักล่ายิงสิงโตหลับฉลองชัยความสำเร็จ


คลิปตัดไปที่ทั้งสองใช้ด้ามปืนแตะๆสิงโต ให้มั่นใจว่ามันตายแน่ และมีภาพระยะใกล้เห็นหน้าสิงโตไร้ลมหายใจ 


ชาวสังคมออนไลน์จำนวนมากแสดงความโกรธแค้น และก่นประณามการกระทำของชายในคลิป  และเรียกร้องให้หาตัว  ผู้ใช้ทวิตเตอร์คนหนึ่งระบุว่า  อยากจะราดน้ำเดือดใส่ขณะนอนหลับ แล้วดูเขาทุรนทุรายเจ็บปวด บ้างว่า  นี่ไม่ใช่การล่าสัตว์ ไม่ใช่กีฬา แต่เป็นฆาตกรรม และต่อให้มันตื่นอยู่ ก็ไม่ควรถูกฆ่าอยู่ดี 

 

ชาวเน็ตเดือดรุมประณามนักล่ายิงสิงโตหลับฉลองชัยความสำเร็จ

 

ล่าสุด เดลีเมล์ สื่ออังกฤษ เปิดเผยว่า มือปืนรายนี้คือ กาย กอร์นีย์ วัย 64 ปี ชาวอเมริกันจากแมนฮัตตัน รัฐอิลลินอยส์  ส่วน

ส่วนคลิปที่  @Protect_Wldlife โพสต์เมื่อวันจันทร์ เชื่อว่าเป็นการยิงสิงโตในซิมบับเว เมื่อปี 2554 


ในการให้สัมภาษณ์กับซีบีเอส เมื่อปี 2558 กอร์นีย์ไม่รู้สึกผิดกับความชอบล่าสัตว์ของตนเอง โดย ณ เวลานั้น เขาฆ่าสัตว์ใหญ่มาแล้ว 70 ตัว เช่น ช้าง สิงโต เสือดาว แรด และควายป่า "ผมไม่ค่อยเข้าใจ หากคุณถ่ายรูปกับกวาง ไม่มีใครสน แต่หากเป็นช้าง ก็เป็นเรื่อง หากเป็นสิงโต โดยเฉพาะตอนนี้ ยิ่งเป็นปัญหาใหญ่" 


สหพันธฺสัตว์ป่าโลก ระบุว่า สิงโตแอฟริกันเหลืออยู่ราว 20,000 ตัว จากปัญหาแหล่งอาศัยลดลงและความขัดแย้งกับคน ด้านมูลนิธิสัตว์ป่าแอฟริกัน ระบุว่าด้วยอัตราการล่าสิงโตในปัจจุบัน อาจทำให้เจ้าป่าสูญพันธุ์ใน ปี  2050  
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ