ข่าว

"จางเหว่ยเจี้ยน"เผยเคยถูกพ่อทุบตีเกือบตายในวัยเด็ก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ดาราฮ่องกงที่หลายคนจดจำความสามารถในฐานะนักแสดงแนวตลก  น้อยคนนักที่จะรู้ว่าในวัยเด็กต้องผ่านอะไรมาบ้าง  ปากกัดตีนถีบแค่ไหนช่วงแรกในวงการ

 

เมื่อไม่นานมานี้ ดิกกี เฉิง หรือ จาง เหว่ย เจี้ยน พระเอกหน้าทะเล้น ผู้รับบท ซุนหงอคง จาก ไซอิ๋ว ซีรีส์สุดฮิตของทีวีบี ปี 2539  ใช้โอกาสในการไปพูดในโรงเรียนประถมแห่งหนึ่ง บอกเล่าประสบการณ์การเติบโตกับพ่อที่ลงไม้ลงมือกับเขาเป็นประจำ 

 

"จางเหว่ยเจี้ยน"เผยเคยถูกพ่อทุบตีเกือบตายในวัยเด็ก

( ภาพ jaynestars ) 

 

พ่อของจาง เหว่ย เจี้ยน ทำงานบนเรือ จะอยู่บ้านเพียงปีละ 3 เดือนเท่านั้น แต่ทุกครั้งที่พ่อกลับมา เขาจะทุบตีคนในบ้าน

เหตุการณ์ที่จำได้ดีคือครั้งหนึ่ง เด็กชายดิกกีผิวปากใส่รถคันสวยขณะเดินเล่นกับพ่อ  พอกลับถึงบ้าน พ่อไม่พูดอะไรเลย ขณะทุ่มตัวเขาลงไปบนเตียงและทุบตีไม่ยั้ง จนเขาหายใจไม่ได้ และเกือบขาดอากาศหายใจ พ่อยังทุบตีน้องชายอย่างรุนแรงจนผิวหนังเปิด  เขาจำได้ว่าตอนอายุ 7- 8 ขวบ มีความคิดว่าอาจถูกพ่อทุบตีจนตาย

การรับมือกับสภาพที่เจอ เขาเฝ้านับถอยหลังวันที่พ่อจะอยู่ในฮ่องกง และคิดว่าเรื่องแบบนี้ไม่ได้เกิดขึ้นทุกวัน และเขาก็ไม่ใช่เป้าหมายไปเสียทุกครั้ง หนึ่งวันผ่านไป ความสุขเพิ่มทีละนิด ตอนที่พ่อกับแม่หย่ากันขณะที่เขาอายุ 14  เขาจึงมีความสุขมากกว่าเศร้า 
 
นอกจากนี้ นักแสดงวัย 54 ปี ยังได้เล่าถึงช่วงแรกที่เข้าไปทำงานใน ทีวีบี เงินเดือนของเขาน้อยมากจนไม่พอซื้อข้าวกิน  หลายครั้งเวลาไปกินข้าวในโรงอาหารของทีวีบี เขาโกหกว่าลืมกระเป๋าตังค์ แต่เจ้าของร้านใจดีมากและไม่ถือสา 

หลังทำแบบเดิม 3-4 ครั้ง เจ้าของร้านออกปากว่า ไม่ต้องโกหกอีกเพราะรู้แล้วว่าไม่มีเงิน เจ้าของร้านบอกกับเขาว่า มองเห็นศักยภาพนักแสดงของเขา และรู้ว่าวันหนึ่ง จะกลับมาใช้คืนได้

หลังขยันและมุมานะ 8 ปี ก็ได้รับบทบาทหลักสมใจในซีรีส์ มีเงินมากพอไปใช้คืนและตอบแทนในความกรุณาของเจ้าของร้าน แต่เมื่อกลับไปอีกครั้ง เจ้าของร้านเสียชีวิตแล้ว จางเหว่ยเจี้ยนกล่าวว่าเรื่องนี้ถือเป็นบทเรียนสอนให้รู้ว่า การแสดงความซาบซึ้งกับคนรอบตัวเป็นเรื่องสำคัญ ก่อนจะสายเกินไป 

 

 

"จางเหว่ยเจี้ยน"เผยเคยถูกพ่อทุบตีเกือบตายในวัยเด็ก

ภาพ entertainment.toggle.sg

 

นอกจากนี้ เขายังเล่าว่า อดีตแฟนสาวเคยขอเลิกเพราะไม่คิดว่าจะพึ่งพาเขาได้ มีครั้งหนึ่ง เขาแขนหักขณะถ่ายทำภาพยนตร์ ต้องเข้ารับการผ่าตัด พอฟื้นจากยาสลบ แฟนนอกวงการบอกว่าขอเลิก เพราะรออีกครึ่งปีไม่ไหว สำหรับการซื้อกระเป๋าแบรนด์เนม 

ความเจ็บปวดทางกายในตอนนั้นเทียบไม่ได้กับจิตใจ จึงเป็นเหตุผลให้เขามุ่งมั่นว่าจะต้องหาผู้หญิงที่ไม่ยึดวัตถุนิยม และภรรยาของเขา เจส จาง ก็คือคนนั้น 

 นักแสดงรุ่นใหญ่หวังว่าประสบการณ์ชีวิตของเขา จะสร้างแรงกระตุ้นให้กับคนอื่นๆและเยาวชน โดยเฉพาะนับจากมีเรื่องนักเรียนสองคนฆ่าตัวตายในฮ่องกงเมื่อไม่นานมานี้  เขาอยากบอกทุกคนว่าเวลาเจออุปสรรค ไม่จำเป็นต้องโกรธ เศร้า ผิดหวัง หรือถอดใจแบบทันทีทันใด แต่ให้ค่อยๆคิดค่อยๆทำ อย่ายอมแพ้ต่อให้ล้มลุกคลุกคลาน และการจะการก้าวข้ามมาได้ การปล่อยวางความรู้สึกโศกเศร้าและผิดหวังก็เป็นเรื่องสำคัญ 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ