ข่าว

ซีอีโอ"แอร์เอเชีย"ปิดเฟซบุ๊กหลังมือปืนไลฟ์สดฆ่าหมู่มัสยิด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปิดเฟซบุ๊กแล้วยังอาจปิดการใช้ทวิตเตอร์อีกสื่อด้วย อ้างเป็นพื้นที่แพร่ความเกลียดชัง 

 

โทนี เฟอร์นานเดซ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร(ซีอีโอ) สายการบิน แอร์ เอเชีย แจ้งผ่านทวิตเตอร์ ในวันนี้ ( 17 มี.ค.) ว่า ได้ปิดบัญชีเฟซบุ๊กของตนเองที่มีผู้ติดตาม 6.7 แสนคนแล้ว โดยอ้างว่า ปริมาณความเกลียดชังที่ส่งต่อบนเครือข่ายสังคมออนไลน์ มีมากกว่าเรื่องดี ส่วนทวิตเตอร์ก็กำลังคิดอยู่ 

 

 

 

เฟอร์นานเดซ ระบุว่า เขาเป็นแฟนตัวยงของสื่อสังคมออนไลน์ แต่ต้องคิดหนักว่าจะอยู่ต่อไปบนเฟซบุ๊กหรือไม่ หลังเกิดเหตุมือปืนบุกสังหารหมู่ผู้บริสุทธิ์ 50 คนในมัสยิดสองแห่ง เมืองไครสต์เชิร์ช ประเทศนิวซีแลนด์เมื่อวันศุกร์ โดยมือปืนถ่ายทอดสดการก่อเหตุนองเลือดของตนเองผ่านสื่อสังคมออนไลน์ ความยาว 17 นาที 

ในส่วนของทวิตเตอร์  ซีอีโอแอร์เอเชีย มีผู้ติดตาม 1.29 ล้านคน เขาทวิตกว่า 20,200 ครั้ง นับจากสมัครเป็นสมาชิกในปี 2551 มักแสดงความเห็นเกี่ยวกับการดำเนินงานของบริษัท และฟุตบอล เขาเป็นเจ้าของร่วมสโมสร ควีนสปาร์คแรงเยอร์ส  

 

 

ซีอีโอ"แอร์เอเชีย"ปิดเฟซบุ๊กหลังมือปืนไลฟ์สดฆ่าหมู่มัสยิด


ที่นิวซีแลนด์ นายกรัฐมนตรีจาซินดา อาร์เดิร์น ก็กล่าวเช่นกันว่าเธออยากหารือ และต้องการคำตอบจากเฟซบุ๊กและสื่อสังคมออนไลน์อื่นๆว่า การก่อการร้ายสังหารโหดคนในมัสยิด ถูกถ่ายทอดสดหรือ ไลฟ์สตรีม บนแพลตฟอร์มของพวกเขาได้อย่างไร 

มือปืนไลฟ์สดบนเฟซบุ๊กก่อนที่เฟซบุ๊กลบออกไป แต่คลิปความยาว 17 นาทีถูกแชร์ซ้ำไปซ้ำมาบนยูทูบ และทวิตเตอร์  บริษัทต้องไล่ลบไม่หยุด 

มีอา การ์ลิก ผู้บริหารเฟซบุ๊กในนิวซีแลนด์ กล่าวว่า บริษัททำงานตลอด 24 ชม.เพื่อลบเนื้อหารุนแรงจากเหตุสังหารหมู่ โดยใน 24 ชม.แรก ลบคลิปการก่อการร้ายที่มัสยิด 1.5 ล้านคลิป โดยในจำนวนนี้ 1.2 คลิปถูกบล็อกขณะอัพโหลด 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ