ข่าว

ดาราฮอลลีวูดติดร่างแหคดีสินบนดันลูกเข้ามหาวิทยาลัยชั้นนำ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กลายเป็นเรื่องอื้อฉาวสะท้านวงการฮอลลีวูด เมื่อสองนักแสดงอยู่ในกลุ่มผู้ถูกกล่าวหาคดีโกงสอบเอนทรานซ์ ด้วยการจ่ายสินบนก้อนโต ดันลูกเข้าเรียนในสถาบันมีชื่อเสียง

 

สองนักแสดงหญิงชื่อดังชาวอเมริกัน เฟลิซิตี ฮัฟฟ์แมน กับลอรี ลัฟลิน อยู่ในกลุ่ม 50 คน ที่ถูกตั้งข้อหาเกี่ยวข้องกับเรื่องอื้อฉาวทุจริตการสอบเอ็นทรานซ์ครั้งมโหฬาร ที่บรรดาพ่อแม่ยอมจ่ายสินบนเพื่อให้ลูกๆ ได้เข้าเรียนมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียง เช่น  สแตนฟอร์ด ยูซีแอลเอ  จอร์จทาวน์ เยล  มหาวิทยาลัยซาน ดิเอโก  มหาวิทยาลัยเท็กซัส และ เวก ฟอเรสต์  
 

 

โดยลัฟลิน นักแสดงจากซิทคอม "Full House" ทางช่อง เอบีซี กับสามี คือ มอสสิโม เกียนนูลลี ดีไซเนอร์ดัง เจ้าของแบรนด์ "มอสสิโม" ได้จ่ายสินบน 5 แสนดอลลาร์ ( 15.8 ล้านบาท ) เพื่อให้ลูกสาว 2 คน เข้าเรียนที่มหาวิทยาลัยเซาเทิร์นแคลิฟอร์เนีย ( ยูเอสซี ) 

 

 

ส่วนเฟลิซิตี ฮัฟฟ์แมน ที่เคยได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์จากเรื่อง "Transamerica" ได้บริจาคเงินให้มูลนิธิ "Key Worldwide Foundation" 15,000 ดอลลาร์บังหน้า ( 4.7 แสนบาท ) เพื่อให้ "ใครบางคน" ช่วยหรือแก้คำตอบในข้อสอบให้  

ดาราฮอลลีวูดติดร่างแหคดีสินบนดันลูกเข้ามหาวิทยาลัยชั้นนำ

( เฟซิลิตี ฮัฟแมน ) 

 

ตอนนี้ ทั้งมอสสิโมและฮัฟฟ์แมน ขึ้นศาลรับฟังข้อกล่าวหาแล้ว ก่อนได้รับอนุญาตประกันตัวในวงเงิน 1 ล้านดอลลาร์ กับ 2.5 แสนดอลลาร์ตามลำดับ ส่วนลัฟลินยังไม่ได้เข้าให้การ ขณะที่วิลเลียม ริค ซิงเกอร์ ผู้ก่อตั้งมูลนิธิ ถูกระบุว่า อยู่เบื้องหลังเรื่องอื้อฉาวทั้งหมด โดยนับตั้งแต่ปี 2554 เขารับสินบนจากบรรดาพ่อแม่ราวราว 25 ล้านดอลลาร์ ( 792 ล้านบาท ) 

 

เรื่องอื้อฉาวนี้ ถูกเปิดโปงโดยสำนักงานสืบสวนกลาง (เอฟบีไอ)  และพนักงานอัยการกลางในเมืองบอสตัน โดยผลสอบสวนพบว่า มีลูกหลายคนที่ไม่รู้ว่าพ่อแม่จ่ายสินบนเพื่อให้พวกเขาได้คะแนนสอบ SAT สูงๆ หรือไม่ก็ทำรีซูเมปลอมเรื่องความสามารถด้านกีฬา ด้วยการจ่ายสินบนให้โค้ชของสถาบันศึกษา เพื่อให้รับลูกของพวกเขาเข้าร่วมทีมกีฬาของสถาบัน

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ