ข่าว

ปากีสถานทดสอบสำเร็จยิงขีปนาวุธใหม่จาก "เจเอฟ-17 สายฟ้า"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กองทัพอากาศปากีสถานเพิ่มศักยภาพ  เจเอฟ-17 สายฟ้า เครื่องบินรบสายพันธุ์จีน ด้วยขีปนาวุธรุ่นใหม่ 

 

กองทัพอากาศปากีสถาน แถลงความสำเร็จการทดสอบขีปนาวุธรุ่นใหม่ ที่ยิงจาก “เจเอฟ-17 ทันเดอร์” หรือ เสี่ยวหลง เครื่องบินรบหลายบทบาทที่จีนกับปากีสถานร่วมกันผลิต 

 

ปากีสถานไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับขีปนาวุธใหม่ แต่ระบุว่า เป็นอาวุธอัจฉริยะ และมีพิสัยยิงไกล พร้อมเผยคลิปสั้นๆ แสดงให้เห็นเครื่องบินรบติดขีปนาวุธ ยิงใส่เป้าหมายบนพื้นล่าง ปิดท้ายด้วยภาพนิ่งโพรงขนาดใหญ่  

 

 

 

 

แถลงการณ์ระบุว่า จากความสำเร็จในการทดสอบ จากนี้ไป เครื่องบิน เจเอฟ-17 จะพร้อมด้วยศักยภาพในการจัดการกับเป้าหมายหลากหลายอย่างแม่นยำทั้งกลางวันและกลางคืน 

ด้าน จอมพล มูจาฮิด อันวาร์ ข่าน ผู้บัญชาการกองทัพทหารอากาศปากีสถาน กล่าวยกย่องความก้าวหน้าและความสำเร็จในการทดสอบอาวุธใหม่จากมันสมองของวิศวกรและนักวิทยาศาสตร์ในประเทศล้วนๆ  พร้อมระบุด้วยว่า ปากีสถานเป็นประเทศรักสงบ แต่หากถูกกระทำก้าวร้าวจากศัตรู ก็จะตอบโต้อย่างเต็มกำลัง 

การทดสอบ “อาวุธอัจฉริยะ” มีขึ้นท่ามกลางสถานการณ์ตึงเครียดกับเพื่อนบ้านอินเดีย นับจากเกิดเหตุระเบิดฆ่าตัวตายสังหารตำรวจอินเดียร่วม 40 นายในแคชเมียร์ และกลุ่มติดอาวุธในปากีสถานอ้างอยู่เบื้องหลัง อินเดียส่งเครื่องบินข้ามเส้นควบคุมหรือชายแดนทางพฤตินัยในแคชเมียร์ โจมตีค่ายกลุ่มติดอาวุธเพื่อตอบโต้ 

ต่อมา ปากีสถานยิงเครื่องบินอินเดียที่ล้ำน่านฟ้า และควบคุมตัวนักบินไว้สองวัน ก่อนที่นายกรัฐมนตรีอิมรอน ข่าน ตัดสินใจส่งตัวนักบินคืนเพื่อผ่อนคลายสถานการณ์ 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ