ข่าว

หนุ่มอเมริกันเผยนาทีชีวิตรอดกรงเล็บ-ฆ่าสิงโตภูเขา 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทราวิส คอฟแมน วัย 31 ปี ที่กำลังวิ่งบนทางเดินเขาในรัฐโคโลราโด และถูกสิงโตภูเขา หรือเสือคูการ์ โจมตี แต่รอดมาได้อย่างเหลือเชื่อเมื่อวันที่ 4 ก.พ. 

 

ล่าสุด เขาออกมาเล่าถึงการเอาตัวรอด และปลิดชีวิตแมวยักษ์ตัวนั้นได้อย่างไร 

คอฟแมน แถลงข่าวในสภาพที่ยังเห็นร่องรอยบาดแผล บนใบหน้าและลำคอ ที่ได้มาจากวิบากกรรมร่วม 10 นาที เขาเล่าว่าขณะกำลังจ็อกกิงในพื้นที่ที่เรียกว่า พื้นที่เปิดบนภูเขาฟันม้า ห่างจากเมืองเดนเวอร์ ไปทางตะวันตกเฉียงเหนือประมาณ 100 ก.ม. ได้ยินเสียงกรอบแกรบด้านหลัง จึงหยุดและเมื่อหันไปก็เจอ เสือคูการ์ตัวหนึ่ง 

 

 

 หนุ่มอเมริกันเผยนาทีชีวิตรอดกรงเล็บ-ฆ่าสิงโตภูเขา 

 

ใจหล่นไปที่ตาตุ่มขณะประมวลสถานการณ์ ก่อนตัดสินใจยกมือขึ้น และตะโกนสุดเสียงหวังให้มันกลัว แต่มันโถมเข้าใส่ และงับเขี้ยวที่ข้อมือขวา กับตะปบที่หน้า คอฟแมนพยายามปัดป้องโดยใช้ท่อนไม้ฟาดแต่ไม่เป็นผล แต่หลังยื้อหยุดกัน จังหวะหนึ่งเขาใช้เท้ากดขาหลังมันไว้ได้ และใช้หินทุบที่หัว ก่อนใช้เท้าขวากดเหยียบที่คอของมันจนหยุดโจมตี ในระหว่างนั้น เขาก็กลัวไปด้วยว่า อาจจะมีเสือคูการ์อีกตัวออกมาอีก ความกลัวนั้นทำให้เขายิ่งพยายามออกแรง ไม่นานมันก็แน่นิ่งไป 

 

 หนุ่มอเมริกันเผยนาทีชีวิตรอดกรงเล็บ-ฆ่าสิงโตภูเขา 

 

คอฟแมนรีบวิ่งหนีเพราะกลัวว่าอาจมีตัวอื่นตามออกมาอีก ที่สุดก็ไปเจอกับนักวิ่งและนักเดินเขาคนอื่นๆ พวกเขาให้น้ำและพาไปโรงพยาบาล 

 

 


สิงโตภูเขา หรือที่เรียกกันว่า เสือคูการ์ พูมา หรือแพนเทอร์ เป็นสัตว์พื้นถิ่นในทวีปอเมริกา มีแหล่งอาศัยกว้างใหญ่ตั้งแต่แถบภูเขายูคอนในแคนาดาจนถึงปลายสุดของอเมริกาใต้ แต่เหตุเสือคูการ์ทำร้ายคนพบน้อยมาก ในรอบ 100 ปี มีเหตุรับแจ้งผู้เสียชีวิตจากถูกโจมตีไม่ถึง 20 คนในอเมริกาเหนือ 

ประเมินว่ารัฐโคโลราโด มีสิงโตภูเขาราว 4,500-5,500 ตัว และนับจากปี 2533 มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 16 คน เสียชีวิต 3 คนจากสิงโตภูเขาขย้ำ 

 

 

 

คอฟแมน ซึ่งสูง 178 ซ.ม. หนัก 70 ก.ก. กล่าวว่า เขาไม่เคยฝึกศิลปะป้องกันตัวหรือมวยปล้ำมาก่อนเลย การตัดสินใจทุกอย่างเป็นไปตามสัญชาตญาณการเอาตัวรอดและอะดรีนาลีนล้วนๆ กับอีกปัจจัยก็คือเขาไม่สวมหูฟังเพลง ซึ่งก็มีส่วนด้วย  

หนุ่มคนนี้ยอมรับว่า โชคดีมากที่รอดตายมาได้โดยไม่ได้บาดเจ็บถาวร นอกจากเย็บแผลกว่า 20 เข็ม ที่ขา ข้อมือ คอ และใบหน้า และน่าจะซื้อลอตเตอรี 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ