ข่าว

คุก 3 ปีนายจ้างสิงคโปร์สั่งสาวใช้ราดน้ำเดือดใส่ตัวเอง 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศาลสิงคโปร์ลงโทษผู้จัดการร้านเสริมสวยจำคุก 3 ปี สามีเจอคุก 6 เดือน ฐานทรมานสาวใช้ซ้ำแล้วซ้ำเล่า 



ผู้พิพากษาศาลสิงคโปร์ ตัดสินให้นางลินดา เซียะ เล่ย ซี ผู้จัดการร้านทำผม วัย  39 ปี มีความผิดฐานทำร้ายร่างกายฟิว ฟิว มาร์ สาวใช้ชาวเมียนมา หลังการพิจารณาคดี 15 วันและมีคำตัดสินให้มีความผิดเมื่อวันที่ 18 มกราคมที่ผ่านมา 
 

 

นอกจากนี้ ศาลสั่งให้จำเลยจ่ายค่าชดเชยแก่โจทก์ 11,800 ดอลลาร์สิงคโปร์ ( ราว 2.7 แสนบาท ) หากไม่สามารถจ่ายค่าชดเชยได้ จะต้องจำคุกเพิ่มอีก 6 สัปดาห์   
 

ศาลระบุว่า ความไม่พอใจในการทำงานของสาวใช้ ไม่อาจนำมาเป็นเหตุอ้างใช้ความรุนแรงทุกรูปแบบ ซึ่งส่งผลให้ทุกวันนี้ เหยื่อยังมีแผลเป็นบนไหล่ซ้าย ต้องสวมเสื้อแจ็คเก็ตคลุมไว้ 


ก่อนหน้านี้ ศาลมีคำพิพากษาเมื่อวันที่ 18 มกราคม ให้นางลินดา มีความผิดฐานทำร้ายร่างกาย 5 ข้อหา กับอีก 1 กระทง ฐานบังคับให้โจทก์ต้องดื่มน้ำสกปรก   


ส่วนนาย ลิม ทูน เต็ง นักออกแบบภายในวัย 44 ปี สามีของนางลินดา ถูกศาลตัดสินจำคุก 6 สัปดาห์ จากความผิดทำร้ายร่างกายสาวใช้เช่นกัน และต้องจ่ายชดเชยแก่เหยื่อ 500 ดอลลาร์สิงคโปร์ 


สามีภรรยาคู่นี้ ซึ่งมีบุตรสาว วัย 5 ขวบ ก่อเหตุภายในแฟลตที่พัก ช่วงเดือนสิงหาคมถึงตุลาคม 2559 


ระหว่างการพิจารณาคดี สาวใช้ชาวเมียนมาระบุว่าเธอไม่ได้รับเงินเดือน 700 ดอลลาร์สิงคโปร์ ( 1.6 หมื่นบาท ) ตลอดเวลาที่ทำงานให้กับครอบครัวนี้  อดๆอยากๆ น้ำหนักลดจาก 50 ก.ก. เหลือแค่ 38 .ก.ก. 

 

คุก 3 ปีนายจ้างสิงคโปร์สั่งสาวใช้ราดน้ำเดือดใส่ตัวเอง 

ภาพ Straitstimes


นายจ้างบังคับให้เธอราดน้ำร้อนใส่ตัวเอง 2 ครั้ง คือในเดือนสิงหาคม กับ กันยายน 2559  เพราะไม่พอใจการทำงานของเธอ ครั้งแรก นายจ้างต้มน้ำในกาจนเดือดแล้วสั่งให้เธอเทใส่ไหล่ซ้าย ส่วนครั้งที่สอง เกิดขึ้นเพราะนายจ้างโกรธจัดและกล่าวหาเธอว่าทำงานบ้านชักช้ากว่าจะเสร็จ  คราวนี้ใช้น้ำร้อนในถ้วยเทใส่เธอ ทั้งขู่ว่าหากไม่ทำตามคำสั่งอีก นายจ้างจะเทน้ำร้อนใส่ตัวของเธอเอง และบอกตำรวจว่าสาวใช้เป็นคนทำ แล้วเธอก็จะถูกตำรวจจับเข้าคุก 


ฟิว ฟิว มาร์ ถูกน้ำร้อนลวกและผิวหนังพอง แต่นายจ้างไม่พาไปหาหมอ ให้ใช้เข็มเจาะน้ำใสในแผลพองออกเอง 
นอกจากการใช้น้ำร้อนแล้ว นายจ้างยังสั่งให้สาวใช้ดื่มน้ำปนเปื้อนผสมน้ำยาซักผ้า  เอาศีรษะโขกพื้น  กระชากผม และใช้โทรศัพท์มือถือทุบตี  


ส่วนนายลิม มีครั้งหนึ่งที่ตบหน้าผากของ ฟิว ฟิว มาร์ 2 ครั้ง เพราะทึกทักเองว่าเธอนำแว่นตาของเขาไปทิ้ง 
เรื่องถึงตำรวจในที่สุด เมื่อหนึ่งในพนักงานร้านทำผมของนายจ้างที่เห็นสภาพสาวใช้ แล้วโทรแจ้งเหตุ ตำรวจรุดไปยังห้องพักของสามีภรรยาเมื่อ 15 ตุลาคม 2559 ก่อนนำตัวสาวใช้ส่งโรงพยาบาล  


ลินดา มีแผนยื่นอุทธรณ์คำตัดสินลงโทษจำคุกและค่าชดเชย ศาลตั้งวงเงินประกัน 1.5 หมื่นดอลลาร์ ส่วนสามีก็จะอุทธรณ์เช่นกัน และได้รับการประกันตัวในวงเงิน 5,000 ดอลลาร์ 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ