ข่าว

ภาพเดียวเถียงกันหนัก หญิงชรายืนพิงเสาหนุ่มสาวสวมหูฟัง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชาวเน็ตออสเตรเลียมีความเห็นแตกออกเป็นหลายฝ่าย จากภาพหญิงชรายืนเกาะเสาบนรถไฟขณะเพื่อนร่วมทางสวมหูฟังนั่งเฉย


กลายเป็นประเด็นที่ชาวเน็ตถกเถียงกันอย่างหนัก หลังจากที่แดเนียลส์ วิลเลียมส์ ชาวออสเตรเลียในซิดนีย์ แชร์ภาพบนเพจเฟซบุ๊คแห่งหนึ่ง เมื่อวันที่ 9 ก.พ.ที่ผ่านมา  เป็นภาพหญิงชรายืนพิงเสาบนรถไฟในซิดนีย์ ขณะที่เพื่อนร่วมทาง 3 คนนั่งสวมหูฟังไม่สนใจสิ่งรอบข้าง 


วิลเลียมส์  โพสต์ว่า "ไม่แน่ใจว่ารูปนี้ถ่ายในซิดนีย์หรือไม่ แต่เขาเห็นภาพแบบนี้มาก่อนในซิดนีย์บ่อยครั้ง คิดเห็นอย่างไรกัน” 


ชาวสื่อสังคมออนไลน์ มีความเห็นหลากหลายต่อภาพนี้  หลายคนประณามผู้โดยสารที่ดูเหมือนยังอยู่ในวัยหนุ่มสาว ไม่สละที่นั่งให้กับผู้สูงอายุ  รวมถึงคนที่นำภาพในเผยแพร่ใน Reddit ระบุว่าไร้น้ำใจ  บ้างแสดงความเห็นว่า  น่าตบให้หมด จำนวนมากของคนรุ่นนี้ไม่มีมารยาท 


แต่ผู้คนอีกส่วนมองต่าง เช่น คนหนึ่งระบุว่า ไม่ได้ปกป้องสามคนในรูป แต่เป็นไปได้หรือไม่ที่พวกเขาหรือคนใดคนหนึ่งอาจลุกให้แล้ว แต่หญิงชราขอไม่รับน้ำใจเพราะกำลังจะลงป้ายหน้าหรือใกล้จะลงแล้ว  

 

 

ภาพเดียวเถียงกันหนัก หญิงชรายืนพิงเสาหนุ่มสาวสวมหูฟัง

 


อีกคนก็ตั้งข้อสังเกตว่า ไม่แน่ว่าการนั่งลงและลุกขึ้นยืน อาจเป็นเรื่องลำบากยิ่งกว่าสำหรับคนชราก็เป็นไปได้ 

นอกจากนี้ ยังมีคนอีกกลุ่มที่เล็งเป้าไปที่คนถ่ายรูป เช่น คนหนึ่งกล่าวว่า คนเราทุกวันนี้ ชอบถ่ายรูปแล้วก็มาบ่นบนเฟซบุ๊กแต่ไม่มีความกล้าจะพูดในชีวิตจริง 


“ทำไมคนถ่ายรูปไม่พูดอะไรบางอย่างกับสามคนนี้แทนที่จะถ่ายรูปเรียกยอดไลค์” 

แดเนียลส์ วิลเลียมส์ ที่นำรูปมาแชร์ ยืนยันว่าไม่ใช่รูปของเขา แต่ตัดสินใจนำมาเผยแพร่ เพราะรู้สึกแย่ และเป็นภาพที่เขาเห็นแทบทุกวันในซิดนีย์  ประกอบกับประสบการณ์ส่วนตัว เขาเข้าเฝือกเมื่อเดือนที่แล้ว และต้องใช้ที่นั่งสำรอง แต่บ่อยครั้ง เป็นหนุ่มสาว บางทีก็เป็นนักเรียน ที่มานั่งแทนโดยไม่ใส่ใจใคร จนเขาต้องขอให้พวกเขาลุกขึ้น   
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ