ข่าว

สตรีอังกฤษเจอคุก 6 เดือนฐานตบหน้าจนท.ตม.อินโดนีเซีย  

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศาลอินโดนีเซียบนเกาะบาหลี ตัดสินจำคุกสตรีชาวอังกฤษ ด่ากราดและตบหน้าจนท.ตรวจคนเข้าเมือง 



ออเจ ทาคัดดาส สตรีชาวอังกฤษวัย 43 ปี ถูกศาลในเมืองเดนปาซาร์ บนเกาะบาหลี ตัดสินให้มีความผิด และลงโทษจำคุก 6 เดือน ฐานทำร้ายร่างกายด้วยการตบหน้าเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง ที่สนามบินนานาชาติงูระห์ไร  บนเกาะบาหลีเมื่อกรกฎาคมปีที่แล้ว 
 

 

 

 

 

 

จากคลิปไวรัลเมื่อปีที่แล้ว แสดงให้เห็นสตรีชาวอังกฤษเชื้อสายปากีสถาน ด่าทอเจ้าหน้าที่อย่างเกรี้ยวกราดและหยาบคาย หลังได้รับแจ้งว่าเธอจะต้องจ่ายค่าปรับ 4,000 ดอลลาร์ก่อน จึงจะขึ้นเครื่องบินไปสิงคโปร์ได้  เนื่องจากเธออยู่เกินกำหนดวีซ่าเป็นเวลาหลายเดือน ขณะเจ้าหน้าที่พยายามจะแย่งหนังสือเดินทางกลับ เธอเงื้อมือตบหน้าเจ้าหน้าที่ 1 ครั้งโดยอ้างว่าทำให้เธอต้องพลาดเที่ยวบิน 

เหตุการณ์ที่สนามบิน เกิดเมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม ขณะวีซ่าของเธอหมดอายุ 18 ก.พ. กฎหมายอินโดนีเซียมีโทษปรับข้อหาอยู่เกินกำหนดวีซ่าวันละ 25 ดอลลาร์ และเธออยู่เกินมาแล้ว 160 วัน 

ระหว่างรอพิจารณาคดี ทาคัดดาสไม่ได้ถูกควบคุมตัว แต่ทางการจับตาความเคลื่อนไหวตลอดสัปดาห์  เจ้าหน้าที่กล่าวว่าเธอผิดนัดศาลหลายครั้งแล้ว จึงต้องบังคับนำตัวไปขึ้นศาลในบ่ายวันนี้ โดยเข้ารวบตัวที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง แต่เธอไม่ยอมง่ายๆและสู้กลับ ทั้งทั้งตีและเตะอัยการ   

สตรีอังกฤษ อ้างว่าคลิปไวรัลเป็นคลิปตัดต่อ และจะยื่นอุทธรณ์คำตัดสิน ขณะถูกคุมตัวออกจากศาล เธอกล่าวประณามว่าศาลอินโดนีเซียลวงโลก รับฟังแต่อัยการสกปรก อินโดนีเซียเป็นประเทศอาชญากรรม กฎหมายอินโดนีเซียทุจริต ผู้พิพากษาก็โกง ไม่มีการจัดหาทนายให้ และตม.ก็ทุจริต 

เธออ้างด้วยว่าถูกตำรวจทำร้าย 3 ครั้ง รวมถึงวันนี้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ