ข่าว

ปรับชายอังกฤษ 6.65 แสนเมาก่อเรื่องจนเครื่องบินต้องหันหัวกลับ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อุทธาหรณ์ดื่มหนักขณะเดินทางบนเครื่องบิน เมาอาละวาดจนเครื่องบินต้องหันหัวกลับ เจอปรับอานเป็นค่าน้ำมัน  


เดวิด สตีเฟน ยัง ชาวอังกฤษวัย 44 ปี ให้การรับสารภาพความผิดตามประมวลกฎหมายอาญาและกฎหมายบินของแคนาดา ฐานไม่ปฏิบัติตามระเบียบด้านความปลอดภัยและขัดขืนการจับกุม จากเหตุการณ์ที่เขาเมาอาละวาดบนเครื่องบินสายการบินเวสต์เจ็ต แอร์ไลนส์ จนต้องหันหัวกลับไปลงจอดในเมืองคัลการี 

 

ผู้พิพากพษา ไบรอัน สตีเวนสัน อ่านคำพิพากษาว่า อาจมีความสงสารเห็นใจจำเลยอยู่บ้าง แต่ความเดือดร้อนของเหยื่อจะต้องได้รับการปัดเป่า  เหยื่อซึ่งรวมถึงลูกเรือ ผู้โดยสาร สายการบินเวสต์เจ็ต  ผู้ถือหุ้น  ตลอดจนตำรวจและเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง  ที่ได้รับผลกระทบจากการกระทำของจำเลย 

ยัง ติดสุรา แต่พยายามเลิก และว่างเว้นจากการดื่มมาได้นาน 18 เดือนกระทั่งวันที่ 4 มกราคม เขาดื่ม 6 แก้วระหว่างรอขึ้นเครื่องบิน  หลังเดินทางไปเยี่ยมมารดาในบริทิชโคลัมเบียในช่วงวันหยุด และเกิดความรู้สึกเศร้าซึมกับการตายของคนในครอบครัวและชีวิตแต่งงานล้มเหลวของตนเอง  

 

ปรับชายอังกฤษ 6.65 แสนเมาก่อเรื่องจนเครื่องบินต้องหันหัวกลับ

 


ทันทีที่ ยังขึ้นเครื่องบินจากคัลการี กลับลอนดอน เขาเริ่มมีปัญหากับลูกเรือ และเพื่อนร่วมทาง พยายามจะลุกขึ้นเดินไปห้องน้ำระหว่างเครื่องบินทะยานจากสนามบิน และขังตัวเองในห้องน้ำ 

หลังจากที่ยังอาละวาดวุ่นวายราว 1 ชม. กัปตันตัดสินนำเครื่องบินกลับไปลงจอดสนามบินคัลการี ซึ่งเพื่อการลงจอดโดยสวัสดิภาพ เครื่องบินต้องทิ้งน้ำมัน 2 หมื่นปอนด์กับเผาหลาญน้ำมันในอากาศอีกนาน 45 ที  อัยการจึงเสนอให้เขาชดใช้ 6.5 หมื่นดอลลาร์ แต่ผู้พิพากษาไม่ต้องการออกคำสั่งให้จำเลยจ่ายขนาดล้มละลาย  

กระนั้น ความสูญเสียของเวสต์เจ็ต รวมถึงค่าน้ำมันและชดเชยผู้โดยสาร อาจสูงกว่า 2 แสนดอลลาร์  ผู้พิพากษากล่าวว่า สายการบินอาจฟ้องทางแพ่งได้ หากต้องการเรียกค่าเสียหายคืน 

ยัง ออกแถลงการณ์ขอโทษเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ต่อพฤติกรรมของตนเองทีก่อความเสียหายและทำให้เพื่อนร่วมงานไม่ได้รับความสะดวก 

เขาอยู่ในเรือนจำคัลการี 1 สัปดาห์ก่อนได้รับอนุญาตประกันตัว และอาจเป็นเรื่องยากที่จะได้รับอนุญาตให้เข้าแคนาดา ซึ่งหมายถึงเขาจะไม่สามารถเดินทางไปเยี่ยมมารดาที่บริทิชโคลัมเบียได้ 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ