ข่าว

ห้างในอินโดนีเซียขายทุเรียนหายากลูกละกว่า 3 หมื่น 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทุเรียนพันธุ์หายาก ที่วางขายในซูเปอร์มาเก็ตแห่งหนึ่งที่เมืองทาซิกมาลายา จ.ชวาตะวันตก กลายเป็นทอล์กออฟเดอะทาวน์ เนื่องจากราคาขายสูงกว่า 3 หมื่น

 

เวบไซต์สำนักข่าว คอมปาส  ในอินโดนีเซีย รายงานว่า แม้ราคาแรงแตะ 14 ล้านรูเปียห์ คิดเป็นเงินไทยประมาณ 31,200 บาท แต่ซูเปอร์มาเก็ต ก็สามารถขายทุเรียนที่มีชื่อ “เจ-ควีน”ในวันที่วางขายได้ 2 ลูก 

 

 

ราคาทุเรียนจึงกลายเป็นเรื่องที่พูดคุยกันทั่วบ้านทั่วเมืองทาซิกมาลายา ที่อัตราค่าแรงขั้นต่ำอยู่ที่ 2 ล้านรูเปียห์ต่อเดือน หรือประมาณ 4,500 บาท ขณะมีลูกค้าที่ไปเดินห้างแวะเวียนกันไปถ่ายเซลฟีกับราชาผลไม้ราคามหาโหด 

ผู้ใช้ทวิตเตอร์ อาร์.บัลคิส ระบุว่า ซื้อมอเตอร์ไซค์สักคันใช้ยาว 10 ปีดีกว่าทุเรียนหนึ่งลูก  

 

 

 

 

นาย อาคา บัณฑิตด้านจิตวิทยาวัย 32 ปีที่ค้นพบทุเรียนพันธุ์นี้ กล่าวว่า ผลไม้ของเขามีรสชาติเป็นเอกลักษณ์คล้ายกับเนยถั่ว และเป็นทรงกลม ไม่เหมือนทุเรียนทั่วไป คุณสมบัติที่แตกต่างของเจ-ควีน มาจากการผสมข้ามสายพันธุ์ระหว่างทุเรียนพันธุ์ดีที่สุดสองพันธุ์ในอินโดนีเซีย เขาเป็นคนเดียวที่เป็นเจ้าของต้นทุเรียน และไม่ขายต้นกล้า 

นอกจากนี้ เจ้าของอ้างว่า เจ-ควีนจะออกผลเก็บได้ทุก 3 ปีเท่านั้น แต่ละต้นให้ทุเรียนมากที่สุด 20 ลูก 

 

 

 

ด้าน อัมโนซี เกษตรกรทุเรียนในเขตเคนดัล ในชวากลาง กล่าวว่า เขาไม่เคยได้ยิน เจ-ควีน มาก่อนเลย เท่าที่รู้ พันธุ์ราคาแพงที่สุด คือ คุมโบคาร์โน ( Kumbokarno ) ที่ขายในราคา 1.5 หมื่น – 2 แสนรูเปียห์ คุมโบคาร์โนได้ชื่อว่าดีที่สุดและหายากแล้ว 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ