ข่าว

บุรุษพยาบาลผู้ต้องหาข่มขืนคนไข้ภาวะไร้ความสามารถจนคลอดลูก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ความคืบหน้าคดีช็อกสังคมอเมริกัน ผู้ป่วยหญิงที่อยู่ในสภาพไร้ความสามารถกว่า 20 ปี คลอดลูกปริศนาที่สถานดูแลในเมืองฟีนิกซ์ รัฐแอริโซนา เมื่อปลายปีที่แล้ว 

 

ล่าสุด ผลการสอบสวนนำไปสู่การจับกุม นายเนทัน ซูเทอร์แลนด์ บุรุษพยาบาลวัย 36 ปี หลังผลตรวจดีเอ็นเอสอดคล้องกับดีเอ็นเอทารกของเหยื่อ เขาถูกนำตัวไปขึ้นศาลรับฟังข้อกล่าวหาข่มขืน  และล่วงละเมิดเหยื่อวัยผู้ใหญ่ในสภาพช่วยเหลือตนเองไม่ได้อีกหนึ่งข้อหา 

 

เหยื่อวัย 29 ปีซึ่งเป็นชนเผ่าซานคาร์ลอส อาปาเช เป็นคนไข้ที่ศูนย์ฮาเซียนดา เฮล์ทแคร์ มายาวนาน 26 ปี แต่คนที่ดูแลเธอกลับระบุว่า ไม่เคยรับทราบว่าเธอตั้งครรภ์ กระทั่งให้กำเนิดทารกเพศชายเมื่อ 29 ธันวาคม 

ผู้ต้องสงสัยเป็นพยาบาลมีใบประกอบโรคศิลป์  ทำงานที่ฮาเซียนดา เฮล์ทแคร์ นาน 7 ปี และรับผิดชอบดูแลเหยื่อในช่วงเวลาที่มีเหตุทำร้ายทางเพศเกิดขึ้น ตำรวจกล่าวว่าเหยื่อไม่ได้อยู่ในสถานะให้ความยินยอมได้ 

เทลดา วิลเลียมส์ นายกเทศมนตรีฟีนิกซ์ กล่าวว่า นี่ควรเป็นสถานที่ที่คนไข้รู้สึกปลอดภัย แต่กลับไม่ใช่ 

 

บุรุษพยาบาลผู้ต้องหาข่มขืนคนไข้ภาวะไร้ความสามารถจนคลอดลูก

 

ศูนย์ฮาเซียนดา เฮลท์แคร์ ระบุในแถลงการณ์ว่า ซูเทอร์แลนด์ถูกไล่ออกทันทีหลังถูกจับกุม  และยืนยันว่าก่อนรับเข้าทำงาน ได้ผ่านการตรวจสอบประวัติปูมหลังอย่างละเอียด ไม่คาดคิดว่าบุรุษพยาบาลรายนี้จะก่ออันตรายแก่คนไข้ในระดับนี้ได้  

เยริ วิลเลียมส์ หัวหน้าตำรวจฟีนิกส์ กล่าวว่า เธอไม่เคยเจอคดีแบบนี้มาก่อนตั้งแต่อยู่ในแวดวงบังคับใช้กฎหมาย 30 ปี 

ครอบครัวของเหยื่อออกแถลงการณ์ผ่านทนาย เพื่อชี้แจงอาการของลูกสาวว่า จริงๆแล้วเธอไม่ได้อยู่ในภาวะโคมา แต่มีภาวะบกพร่องทางสติปัญญา อันเป็นผลจากอาการชักในวัยเด็ก เธอพูดไม่ได้ แต่ยังสามารถขยับแข้งขยับเขา ศีรษะและคอ ลูกสาวของพวกเขามีปฏิกริยาตอบสนองต่อเสียง และแสดงสีหน้าได้ สำคัญที่สุดคือเธอคือลูกสาวที่พวกเขารัก 

สำหรับลูกชายของเธอ เวลานี้อยู่ในความดูแลของครอบครัวหญิงสาว สุขภาพแข็งแรงดี 

ซูเทอร์แลนด์ถูกนำตัวไปขึ้นศาลเมื่อวันพุธ แต่เขาไม่ได้ให้การใดๆ  ศาลสั่งควบคุมตัวโดยตั้งวงเงินประกันเป็นเงินสด 5 แสนดอลลาร์ และนัดขึ้นศาลครั้งหน้า 30 มกราคม 

 

 

 

 

สื่อสหรัฐรายงานว่า ผู้ต้องสงสัยเกิดในไฮติ  มีพ่อแม่บุญธรรมรับเลี้ยงพร้อมกับพี่/น้องสาว ไปอยู่ในสหรัฐเมื่อปี 2512 ภรรยาของเขาฟ้องหย่าเมื่อวันที่ 5 ธันวาคม ไม่กี่สัปดาห์ก่อนเรื่องอื้อฉาวเป็นที่รับรู้ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ