ข่าว

เบื้องหลังคลิปไวรัลเด็กน้อยชูสองมือลงจากรถหลังพ่อโดนจับ 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คลิปวิดีโอที่กลายเป็นไวรัลบนสื่อสังคมออนไลน์สร้างความตกใจ เด็กน้อยยกสองมือลงจากรถเดินเตาะแตะหาตำรวจหลังพ่อถูกจับ โดยไม่มีใครเข้าช่วย   


ตำรวจเมืองทัลลาฮัสซี รัฐฟลอริดา ซึ่งกำลังปฏิบัติหน้าที่หลังได้รับแจ้งเหตุเจอตัวผู้ต้องสงสัยขโมยของเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว และได้สกัดรถกระบะของผู้ต้องสงสัยให้จอดข้างทาง 

 

 

ภายในรถคันนั้น มีเด็กเล็ก 2 คน เป็นเด็กหญิงวัย 2 ขวบกับเด็กชายวัย 1 ขวบ และขณะตำรวจจับกุมผู้ต้องสงสัยซึ่งเป็นพ่อของเด็กอยู่นั้น เด็กหญิงก็ลงมาจากรถกระบะและเดินไปหาตำรวจ โดยยกมือทั้งสองขึ้นเหนือศีรษะ

 

 

 
คลิปที่ผู้ผ่านไปเห็นเหตุการณ์บันทึกไว้ ได้ยินเสียงพูดว่า เด็กกำลังพยายามออกมา แต่ลงไม่ได้ เพราะตัวเล็กนิดเดียว เธอชูสองมือ และตำรวจชี้ปืนไปเด็กด้วย 


หลังจากที่คลิปนี้ถูกเผยแพร่ในสื่อสังคมออนไลน์ และถูกวิพากษ์วิจารณ์ไปต่างๆนานา ว่าทำไมตำรวจต้องหันปืนไปทางเด็ก อีกคนบอกว่ากำลังชี้ปืนไปที่รถต่างหาก


 

 

 

 

ตำรวจทัลลาฮัสซี จึงเผยคลิปจากกล้องติดตัวเพิ่มเติมมูลอีกด้านว่า หลังชายต้องสงสัยออกจากรถ ตำรวจถามว่ามีใครอยู่ในรถอีกบ้าง เขาก็ตอบว่าลูกสาววัย 2 ขวบกับลูกชาย 1 ขวบ จากนั้นก็ลดอาวุธปืนลง แต่ขณะกำลังคุมตัวชายคนนั้น หันไปเห็นเด็กหญิง 2 ขวบปีนลงจากรถกระบะอย่างไม่คาดฝัน และยกมือสองข้างขึ้นเหนือศีรษะเลียนแบบพ่อ 

 

เธอเดินไปหาตำรวจ เสียงตำรวจพูดปลอบเด็กน้อย ว่าไม่มีอะไร มานี่มา คนสวย เอาลงมือ ไม่มีอะไร  และบอกให้เด็กหญิงไปหาแม่ นอกจากนี้ ยังอนุญาตให้พ่อกล่อมให้ลูกสาวกลับไปหาแม่ และต่อมา แม่ก็ลงมาอุ้มเด็กกลับไป 


ส่วนภายในรถกระบะ เด็กชายวัย 1 ขวบ ยังนั่งอยู่บนเบาะสำหรับเด็ก พบอาวุธหนึ่งรายการบนเบาะหลัง ดูเหมือนปืนจริง แต่เป็นปืนอัดลม  

ตำรวจกล่าวว่าเหตุการณ์นี้เป็นอีกครั้งที่ตอกย้ำประโยชน์ของกล้องติดตัว ช่วยให้เห็นอีกมุมของเหตุการณ์เดียวกัน 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ