ข่าว

ดังชั่วข้ามคืนเป็นตำรวจแต่ชื่อ"ปล้น ธนาคาร" 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจอังกฤษให้สัมภาษณ์กับสื่อออกหน้าทีวีอังกฤษ นึกไม่ถึงว่าภาพของตัวเองจะกลายเป็นที่กล่าวขานของชาวเน็ตทั่วโลก 


การออกหน้ากล้องทีวีให้สัมภาษณ์รายการพิเศษทางช่อง ไอทีวี ในอังกฤษ ของตำรวจหนุ่มคนหนึ่งเพียงไม่กี่วินาทีเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ทำให้เขากลายเป็นดังในสังคมออนไลน์อย่างไม่รู้เนื้อรู้ตัว 

 

เนื้อหาสัมภาษณ์  เป็นการให้ความเห็นต่อการตัดลดงบประมาณมีผลกระทบอย่างไรกับตำรวจ  ด้วยสีหน้าเคร่งเครียด แต่ผู้ชมแทบไม่ได้สนใจว่าเขาพูดว่าอะไร เพราะชื่อของเขาที่ปรากฎบนจอดึงความสนใจไปเสียหมด 

 

 

บรรดาผู้ชมตาไว นำชื่อ รอบ แบงกส์ ( Rob Banks ) ที่แปลว่า “ปล้น ธนาคาร”มาพูดคุยเชิงขำขันบนทวิตเตอร์ โดยเฉพาะทวิตของขายคนหนึ่งที่ทวิตว่า “รางวัลชื่อตำรวจดีเด่นแห่งปี 2019 ตกเป็นของ ….   ทวิตนี้มียอดกดถูกใจกว่า 7.3 หมื่น  ชาวทวิตเตอร์จำนวนมากเข้าไปเห็นด้วยว่า ถึงขณะนี้ยังไม่มีชื่อไหนเทียบรัศมีได้ 

 

 

 

ขณะที่ตำรวจรัฐควีนสแลนด์ ยังนำไปล้อบนทวิตเตอร์ว่า คงไม่มีตำรวจคนไหนกล้าแข่งกับคนคนนี้ ไม่คิดจะลองเลยด้วยซ้ำ  

อีกคนกล่าวว่า หวังว่า ร็อบ เป็นชื่อสั้น ชื่อเต็มคือ โรบิน 

 
ชื่อ รอบ แบงกส์  ยังเป็นแรงบันดาลใจให้ชาวสังคมออนไลน์ แชร์ชื่อย้อนแย้งหรือแนวแปลก ที่เคยพบเจอ อาทิเช่น คาร์ดินัล ซิน ( Cardinal Sin แปลว่า บาป ) ผู้นำคริสตจักรแคทอลิกฟิลิปปินส์  หมอผู้เชี่ยวชาญด้านจุลชีพในอุจจาระชื่อ เฮนรี บัตต์  ( Henry Butt - Butt แปลว่า ก้น ) และชายชื่อ รัสเซลล สเปราต์ ( Russell  Sprout -   Sprout ถั่วงอก  ) ที่สมัครเลือกตั้งในนามพรรคกรีน 
 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ