ข่าว

ศาลมาเลเซียสั่งจำคุก 2 ปีมือโยนแมวใส่เครื่องอบผ้าตายอนาถ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศาลมาเลเซียสั่งลงโทษชายฆ่าแมวท้องในเครื่องอบผ้า ชดใช้กรรมในคุก 2 ปี 

 

ศาลรัฐสลังงอร์ ประเทศมาเลเซีย ตัดสินจำคุกคน นายเอ. โมฮันราช คนขับรถแท็กซี่ จำคุก 2 ปี ฐานทารุณสัตว์ ด้วยการจับแมวท้องใส่เครื่องอบผ้า ในร้านซักผ้าแบบบริการตัวเองในเขตกอมบัก เมื่อกันยายนปีที่แล้ว 

 

 

ผู้พิพากษาลดโทษให้ หลังจากนายโมฮันราช วัย 42 ปี ยอมรับสารภาพตามข้อหา และสั่งให้รับโทษจำคุก 2 ปีโดยนับจากวันที่เขาถูกจับกุมเมื่อ 14 กันยายน 2561  


โมฮันราชกับเพื่อนอีก 2 คน  คนหนึ่งเป็นช่างเทคนิกวัย 26 ปี กับพนักงานคู่สัญญา นายเค คเนศ วัย 41 ปี เป็นชายสามคนให้คลิปกล้องวงจรปิด ที่จุดกระแสโกรธแค้นอย่างหนักในมาเลเซียเมื่อปีก่อน 

ผู้จัดการร้าน ได้รับโทรศัพท์จากลูกค้าหญิงคนหนึ่งเมื่อ 11 กันยายนปีที่แล้วว่าพบซากแมวอยู่ในเครื่องอบผ้า จึงสั่งพนักงานในร้านได้ตรวจสอบจากกล้องวงจรปิด 

 

 

จากคลิปแสดงให้เห็นชายคนหนึ่งในสามคน จับแมวที่นอนอยู่ใต้โต๊ะในร้าน โยนมันเข้าไปในเครื่องอบผ้า อีกสองคนถูกกล่าวหาเป็นคนหยอดเหรียญเดินเครื่อง ก่อนที่ทั้งสามออกจากร้านไปหน้าตาเฉย 

 

มีรายงานว่าแมวเคราะห์ร้าย  ไม่มีเจ้าของ อาศัยหลับนอนบริเวณนั้น แมวตายในสภาพที่ซากชุ่มโชกไปด้วยเลือด 
ผู้จัดการร้านเข้าแจ้งความเมื่อวันที่ 14 กันยายน และทั้งสามถูกจับกุมในวันเดียวกัน 

 

 

ศาลมาเลเซียสั่งจำคุก 2 ปีมือโยนแมวใส่เครื่องอบผ้าตายอนาถ

 

 

ต่อมา  ทั้งสามถูกแจ้งข้อหาทารุณสัตว์ ซึ่งมีโทษปรับสูงสุด 1 แสนริงกิต หรือจำคุกสูงสุด 3 ปี หรือทั้งจำและปรับ  ส่วนชายอีกสอง คนหนึ่งศาลยกฟ้องเนื่องจากไม่มีหลักฐานเพียงพอ อีกคนยืนยันความบริสุทธิ์ 

 

ก่อนหน้านี้  อัยการขอให้ศาลลงโทษนายโมฮันราชสถานหนัก เนื่องจากสิ่งที่จำเลยกระทำลงไป โหดร้ายทารุณ ทรมาณสัตว์ที่ป้องกันตัวเองไม่ได้ เป็นทัศนคติที่สังคมไม่ยอมรับ ประกอบกับเป็นคดีที่อยู่ในความสนใจของประชาชน 

 

แต่โมฮัมราช  ขอความเมตตา โดยให้เหตุผลว่าเขาสำนึกผิดแล้ว  และมีครอบครัวที่ต้องเลี้ยงดู “ผมสำนึกผิดแล้ว ผมขอโทษชาวมาเลเซียทุกคนและสัญญาว่าจะไม่ทำเช่นนี้อีก” และว่าขณะถูกควบคุมตัว เขาถูกเพื่อนนักโทษโห่ใส่และดูหมิ่นดูแคลนจากอาชญากรรมที่เขาก่อขึ้น 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ